Thánh SIM siêu rẻ của Vietnamobile bị "tuýt còi"

Google News

Nhà mạng Vietnamobile vừa nhận công văn của Bộ TT&TT yêu cầu dừng triển khai bộ hòa mạng thuê bao trả trước Thánh SIM, do vi phạm quy định về quản lý giá viễn thông.

Cụ thể, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã có văn bản gửi Công ty Cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile, yêu cầu dừng triển khai bộ hòa mạng thuê bao trả trước Thánh SIM, vì có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông.
Theo văn bản, Bộ TT&TT cũng yêu cầu doanh nghiệp báo cáo về số lượng thuê bao Thánh SIM đã được đăng ký sử dụng, thời gian đăng ký, dự kiến doanh thu bị thất thu và cách khắc phục khi dừng triển khai gói cước này trước ngày 13/3.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện Vietnamobile cho hay nhà mạng sẽ kiểm tra lại thông tin trên và có câu trả lời sớm nhất.
 Bộ hòa mạng Thánh SIM của Vietnamobile. Ảnh: Facebook "Nguyen *** *****".
Thánh SIM là bộ hòa mạng thuê bao trả trước mới được Vietnamobile cho ra mắt và đã gây sốt trên thị trường nhờ mức giá data rẻ hơn nhiều so với các nhà mạng khác.
Giá bán lẻ một bộ hòa mạng Thánh SIM chỉ 40.000 đồng. Khách hàng mua và sử dụng được ngay 4GB data 3G tốc độ cao mỗi ngày, tổng dung lượng data tốc độ cao chu kỳ 30 ngày là 120GB.
Để duy trì ưu đãi trên, người dùng chỉ cần nạp tiền vào tài khoản tối thiểu 20.000 đồng. Với mức nạp càng cao, ưu đãi về data sẽ càng lớn. Bên cạnh đó, cước nghe gọi của gói này chỉ là 680 đồng/phút cho cả nội mạng và ngoại mạng, thấp nhất trên thị trường hiện nay.
Các gói 3G phổ biến nhất của Viettel, MobiFone hay Vinaphone hiện có mức giá khoảng 70.000 đồng cho 600-700 MB dung lượng tốc độ cao trong một tháng. Đồng nghĩa giá data của Thánh SIM rẻ gấp khoảng 1.000 lần các gói 3G trên.
Theo thông tin từ Vietnamobile, đã có 1 triệu bộ hòa mạng Thánh SIM bán ra chỉ trong 1 tháng ra mắt.
Theo Ngô Minh/Zing