Thầy phong thủy chỉ rõ: Vị trí đại kỵ đặt tivi làm mất tài lộc, nhiều nhà đang phạm phải

Google News

Trong phong thủy, vị trí đặt tivi rất được coi trọng vì nó ảnh hưởng đến đường công danh, tài lộc của gia đình.

Đặt tivi sai hướng
Theo các chuyên gia phong thủy, tivi đặt sai hướng sẽ ảnh hưởng tới công danh, tài lộc của gia chủ. Tivi nên đặt đối hiện với hướng ngồi được cho là tốt nhất với gia chủ, để có thể đón nhận được nguồn năng lượng tốt từ chỗ ngồi mang lại.
Ví dụ như người mệnh Thủy ngồi xem hướng Bắc thì nên đặt tivi hướng Nam. Người mệnh Hỏa ngồi xem tivi hướng Nam, người mệnh Mộc nên ngồi hướng Đông và Đông Nam, người mệnh Kim ngồi ở hướng Tây và Tây Bắc, người mệnh thổ nên chọn hướng Tây Nam và Đông Bắc.
Thay phong thuy chi ro: Vi tri dai ky dat tivi lam mat tai loc, nhieu nha dang pham phai
 Không nên đặt tivi trong phòng ngủ. (Ảnh minh họa)
Tivi không có chỗ dựa sau lưng
Theo quan niệm phong thủy, các gia đình không nên đặt tivi chênh vênh, không có điểm tựa đằng sau. Điều này đồng nghĩa với việc tài lộc không có chỗ dựa, dễ bị hao hụt, thất thoát dẫn tới việc làm ăn thu lỗ, không có hiệu quả.
Bên cạnh đó, gia chủ cũng không nên đặt tivi ở trước một bức tường góc cạnh, từng bị phân cắt, trước ô cửa hoặc cửa sổ.
Tivi nên đặt dựa vào tường, thành tủ... để tạo sự vững chắc, bền vững, thúc đẩy vận may.
Để tiết kiểm diện tích, nhiều nhà thường treo tivi trên tường. Tuy nhiên, theo quan điểm khoa học, mặt sau của tivi cần tản nhiệt. Khi treo trên tường, khe hở tương đối nhỏ sẽ làm ảnh hưởng đến việc tỏa nhiệt, rút ngắn tuổi thọ của tivi.
Đặt tivi trong phòng ngủ
Về mặt khoa học, tivi là thiết bị sinh ra nhiều từ trường. Đặt tivi trong phòng ngủ chất hợp bức xạ từ trường sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người, gây ức chế thần kinh, ngủ không ngon giấc... Ngoài ra, khoảng cách xem tivi gần cũng làm ảnh hưởng đến thị lực. Tư thế xem tivi không tốt sẽ ảnh hưởng đến xương khớp.
Về mặt phong thủy, màn hình tivi hướng về người ngủ có ý nghĩa tương tự như chiếc gương. Nó khiến tâm tình bất an mà còn dẫn tới "đào hoa sát" - gây rắc rối trong chuyện tình cảm.
Đặt tivi dưới hoặc đối diện bàn thờ
Bàn thờ là nơi linh thiêng và cần sự tôn nghiêm trong gia đình. Tivi mang khí dương và động không nên đặt ở xung quanh bàn thờ, làm mất đi sự thanh tịnh của khu vực thờ cúng, ảnh hưởng đến tài lộc.
* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.
Theo Thanh Huyền/Khoevadep