Thế giới di động, FPT, CellphoneS... và loạt ông lớn trong cuộc đua giảm giá

Google News

Thế giới di động và FPT Shop lao vào cuộc đua giảm giá để giành lấy đơn hàng: Thế giới di động quảng cáo "giá rẻ quá", FPT lập tức tuyên bố giá "rẻ hơn"…

Từ trước đến nay, Thegioididong vốn được biết đến là chuỗi cửa hàng bán lẻ các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là sản phẩm Apple, với mức giá bán thường cao hơn mặt bằng chung của các hệ thống khác, thậm chí có những thời điểm giá chênh nhau cả vài triệu đồng.
Giá rẻ "giật mình"
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra ngày 8/4 vừa qua, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thế giới di động (MWG) đã công bố chiến lược kinh doanh mới đối với các dòng sản phẩm Apple. Cụ thể, ông Tài cho biết, Thế giới di động từ trước tới nay không quá căn ke với các đối thủ về chênh lệch giá các sản phẩm Apple. Tuy nhiên trong thời gian tới, điều này sẽ sớm chấm dứt khi Thế giới di động sẽ đặt mức giá bán sát hơn với đối thủ, “tuyên chiến" một cuộc đua về giá mới.
Thậm chí, ông Tài còn "khiêu chiến" các nhà bán lẻ khác với tuyên bố: "Với vai trò nhà đầu tư, nếu các bạn cũng đầu tư vào các đối thủ cạnh tranh, các bạn sẽ nghe thấy tiếng rên xiết trong thời gian sắp tới, và nó sẽ kéo dài chứ không phải ngắn hạn đâu. Các bạn chuẩn bị cho tinh thần đó đi".
Nói là làm, đến ngày 28/4, MWG có động thái rõ ràng cho việc bước chân vào cuộc chiến giá, bằng việc phát động chiến dịch “Giá rẻ quá”. Một TVC quảng cáo được tung ra để truyền thông tới khách hàng thông điệp “Nói GIÁ RẺ QUÁ đến Thế Giới Di Động, đến Điện máy Xanh” hay “Khoan khoan, GIÁ RẺ QUÁ đến Thế giới di động, đến Điện máy Xanh”. Chương trình khuyến mãi này được MWG áp dụng với chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh, trong khoảng 27/4-14/5.
Một chương trình Kick-off cũng được MWG thực hiện đồng thời tại TPHCM, TP Biên Hoà (Đồng Nai), TP Cần Thơ (Cần Thơ), thu hút số lượng lớn người tiêu dùng đến cửa hàng. Chiến dịch cùng đồng thời được triển khai trên kênh online. Không chỉ iPhone, các sản phẩm điện lạnh, điện tử của các thương hiệu khác cũng được MWG giảm giá để kích thích tiêu dùng. Trong đó, một số mặt hàng được bán với giá rẻ như cho nhằm hút khách đến cửa hàng như bán 20.000 chiếc chảo với giá chỉ 10.000 đồng/chiếc, 1.000 sạc dự phòng giá 10.000 đồng/chiếc,...
The gioi di dong, FPT, CellphoneS... va loat ong lon trong cuoc dua giam gia
 Chiến dịch Giá rẻ quá của MWG.
Tuy nhiên cùng lúc ấy, MWG cũng vấp phải sự cạnh tranh của các đối thủ khác như FPT Shop hay CellPhoneS.
Đối thủ cạnh tranh
Dịp nghỉ lễ này, CellPhoneS tung ra chiến dịch khuyến mãi nhưng chỉ dừng lại ở các phụ kiện điện tử. Dẫu vậy, trước đó, khi được hỏi về cuộc chiến giá, đại diện CellPhoneS đã tự tin khẳng định "sẵn sàng cho bất cứ cuộc chiến giá nào" nhờ vào hệ thống cập nhật giá liên tục chỉ sau 5 giây. Thách thức về giá bán cũng mở ra cơ hội cho CellphoneS tối ưu vận hành, cắt giảm những chi phí không cần thiết để tiếp tục có những điều chỉnh giá bán cạnh tranh hơn. Song song với đó, CellphoneS cũng đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Đối diện với việc cạnh tranh giá, CellphoneS đã đầu tư thêm hệ thống cập nhật giá "realtime" và để chắc chắn luôn chủ động đặt một mức giá thấp hơn so với đối thủ, đủ để khách hàng yên tâm về giá khi chọn CellphoneS. Ngoài giá bán niêm yết thấp hơn, tại CellphoneS khách hàng còn có các ưu đãi giảm giá nữa thêm khi là thành viên Smember, hay các ưu đãi thu cũ đổi mới hay các ưu đãi thanh toán từ các đối tác tài chính mà CellphoneS hợp tác cùng.
Đáng nói, ngay trong ngày 28/4, khi MWG tuyên bố chiến dịch “Giá rẻ quá” thì FPT Shop cũng nhanh chóng khiêu chiến đối thủ bằng khẩu hiệu “Ở đâu “rẻ quá” ở đây RẺ HƠN” hay “Rẻ hơn cả Rẻ quá” . Theo đó, FPT Shop dành các ưu đãi cho sản phẩm đến từ Apple, Samsung,… Nhà bán lẻ thuộc FPT Retail thậm chí không ngần ngại so sánh trực diện giá điện thoại “Rẻ hơn” của mình với chiến dịch “Rẻ quá” của người anh em cùng ngành, với mức giá thấp hơn từ vài trăm nghìn đến 1 triệu đồng.
Tuy nhiên, mức giá bán đều được các đơn vị này cập nhật, thay đổi liên tục. Đơn cử, đến thời điểm 22h ngày 3/5, chiếc iPhone 14 Pro Max 128 GB (màu đen) được Điện Máy Xanh niêm yết với giá 26.480.000 đồng, CellphoneS niêm yết giá 26.550.000 đồng, trong khi FPT Shop thấp hơn với giá 26.470.000 đồng.
Hay với chiếc Samsung Galaxy S23 Ultra 256 GB (màu xanh), Điện Máy Xanh và CellphoneS cũng tiếp tục niêm yết giá cạnh tranh đến từng đồng. Trong khi Điện máy Xanh niêm yết giá 21.820.000 đồng thì CellphoneS niêm yết mức giá 22.390.000 đồng, còn FPT Shop ở mức giá 22.370.000 đồng.
Ngoài ra, không chỉ CellphoneS, FPT Shop, khảo sát giá ở các hệ thống khác như Viettel Store, Hoàng Hà Mobile, giá sản phẩm iPhone 14 Pro Max 128GB màu tím hiện đang bám đuổi nhau quyết liệt ở mức trên dưới 27 triệu đồng.
Liên Hà Thái