Ngày 10/10, trên một diễn đàn công nghệ xuất hiện bài đăng của anh Trung.T, ngụ TP HCM, thu hút nhiều bình luận và tranh cãi.
Cụ thể, anh T mua một điện thoại iPhone 5S (đã qua sử dụng) với thời hạn bảo hành 3 tháng tại Thế Giới Di Động (TGDĐ). Hết hạn bảo hành, máy của anh "đột tử". Khách hàng này đã mang đi kiểm tra và phát hiện linh kiện gồm vỏ, màn hình đều đã bị thay thế bằng hàng không chính hãng từ trước. Do đó, tuy còn trong thời gian bảo hành từ Apple, máy không đủ điều kiện để được hưởng chế độ sửa chữa miễn phí.
Theo dân trong nghề, chiếc iPhone bị thay thế linh kiện như trường hợp của anh T thường được gọi là "iPhone dựng" hay "hàng renew". Đó là những máy trông như mới, nhưng thực chất đã được "mông má" lại.
|
Linh kiện bên trong của chiếc iPhone của anh T. |
"Lúc nào hỏi thì nhân viên của họ cũng cam kết là máy lỗi được gửi về hãng để sửa chữa. Linh kiện thay thế là chính hãng. Nhưng khi gặp chuyện mới té ngửa. Nhờ quản lý TGDĐ kiểm tra lịch sử thì máy đã từng sửa bên ngoài trước khi bán lại, trái ngược với những gì họ đã cam kết", anh T bức xúc khi không được thông báo về tình trạng máy khi mua hàng.
Theo anh T, quản lý tại cửa hàng Thế giới di động nơi anh mua máy đã xác nhận về việc máy đã bị "dựng". Vì đã hết hạn bảo hành tại TGDĐ nên cửa hàng sẽ hỗ trợ anh 50% chi phí sửa chữa chính hãng.
Tuy nhiên, anh T đã thương lượng để cửa hàng đổi một máy tình trạng như cam kết lúc mua (máy đã qua sử dụng với linh kiện chính hãng) và đã được chấp thuận.
|
Thông tin bảo hành sản phẩm của chiếc iPhone mà anh T đang sở hữu. |
Nói với Zing.vn, ông Đặng Thanh Phong - Giám đốc Truyền thông của Thế Giới Di Động - cho rằng trường hợp của khách hàng trên đúng là máy đã được thay phụ tùng từ trước.
"Nhưng đó là đặc điểm của máy đã qua sử dụng tại TGDĐ và cam kết bảo hành máy tại Thế giới di động. Sở dĩ có tình huống vừa rồi là do khách hàng hiểu lầm máy được bảo hành chính hãng", ông Phong nói.
"Vì không thông báo cho khách tình trạng máy đã qua sửa chữa nên TGDĐ sẽ giải quyết theo hướng có lợi nhất cho khách hàng", ông Phong cũng cho biết thêm.
Cả hai phía đều đã chấp thuận cách giải quyết của nhau. "Những trường hợp sau TGDĐ cam kết sẽ thông báo cụ thể tình trạng máy và bảo hành cho khách hàng nắm rõ", ông Phong khẳng định.
Theo Xuân Tiến/Zing