Thiết kế ban công mang không gian bên ngoài vào phòng ngủ

Google News

Những ý tưởng biến ban công trở thành nơi tiếp nối giữa phòng ngủ với không gian bên ngoài dần trở nên phổ biến, giúp ngôi nhà thông thoáng và tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Thiet ke ban cong mang khong gian ben ngoai vao phong ngu

Tọa lạc ở bang Califonia (Mỹ), căn hộ Surf House ven bờ biển có ban công đón gió với những bức tường và kính được thiết kế thông suốt từ trần đến sàn. Ban công đón gió mang ánh sáng và màu xanh tự nhiên của cây giúp tô điểm thêm cho gam màu trung tính của phòng ngủ. Ảnh: Dezeen.

Thiet ke ban cong mang khong gian ben ngoai vao phong ngu-Hinh-2

Nằm trên một sườn đồi ở bang Oregon (Mỹ), dự án mang tên Royal có phòng ngủ được thiết kế mở rộng bằng một ban công ở cả hai mặt. Với lớp tường kính trong suốt từ trần đến sàn, phòng ngủ gần như hòa mình vào tự nhiên qua ban công bên ngoài. Ảnh: Dezeen.

Thiet ke ban cong mang khong gian ben ngoai vao phong ngu-Hinh-3

Nằm trong căn hộ AdH House ở thành phố Mexico (Mexico), phòng ngủ được thiết kế vừa hài hòa với tự nhiên bằng lớp cửa kính trong suốt và lớp cửa nhôm có thể tùy chỉnh. Ý tưởng thiết kế mang đến một không gian nghỉ ngơi vừa thoải mái, vừa riêng tư cho mọi người. Ảnh: Dezeen.

Thiet ke ban cong mang khong gian ben ngoai vao phong ngu-Hinh-4

Căn hộ 116 Sorauren ở Toronto (Canada) thu hút với thiết kế phòng ngủ lấy sáng tự nhiên từ ban công. Qua những cánh cửa kiểu Pháp, ban công của phòng ngủ hướng đến một không gian thơ mộng bên ngoài. Bên trong, phòng ngủ với bức tường gạch thô sơ đối lập với bức tường tráng men tinh tế mang đến cảm giác mới lạ cho không gian. Ảnh: Dezeen.

Thiet ke ban cong mang khong gian ben ngoai vao phong ngu-Hinh-5

Qua ban công phòng ngủ, mọi người có thể quan sát toàn cảnh những ngọn đồi Alamo trong tầm mắt từ căn hộ Ridgewood. Nằm gần thành phố San Francisco (Mỹ), ngôi nhà với thiết kế phòng ngủ tràn ngập ánh sáng tự nhiên từ ban công mang đến cảm giác yên bình và thư thái. Ảnh: Dezeen.

Thiet ke ban cong mang khong gian ben ngoai vao phong ngu-Hinh-6

Căn hộ Woorak (Australia) khiến nhiều người thích thú bởi tầm nhìn hướng ra bờ biển Sydney từ ban công phòng ngủ. Căn phòng có cánh cửa trượt bằng kính có thể tùy chỉnh mở ra không gian cho cảnh quan. Trong khi đó, rèm cửa màu trắng kết hợp với sàn đá vôi và bức tường màu trắng tạo cảm giác Địa Trung Hải thoáng mát cho không gian. Ảnh: Dezeen.

Thiet ke ban cong mang khong gian ben ngoai vao phong ngu-Hinh-7

Trên tầng cao nhất của dự án Lookout House (Mỹ), một phòng ngủ lớn được thiết kế mở hoàn toàn qua ban công rộng rãi với tầm nhìn toàn cảnh ra thung lũng California bên dưới. Bên trong phòng ngủ, tông màu trầm của những bức tường bê tông và trần nhà bằng gỗ tương phản với ánh sáng màu đỏ được tạo ra từ lớp cửa kính. Ảnh: Dezeen.

Thiet ke ban cong mang khong gian ben ngoai vao phong ngu-Hinh-8

Nằm tại thành phố Salt Lake (Mỹ), ngôi nhà với thiết kế ban công phòng ngủ rộng rãi hướng trọn tầm nhìn về ngọn núi Olympus gần đó. Nội thất và lớp hoàn thiện bên trong được chọn để hài hòa với màu sắc của cảnh quan rừng cây xung quanh. Ảnh: Dezeen.

 

Theo Zing