Thông tin sốc bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ hé lộ trước phiên xét xử

Google News

(Kiến Thức) - Phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng,  theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự, tài liệu của Tập đoàn Trung Nguyên có dấu vết cắt ghép, sửa chữa so với bản gốc.

Ngày 3/7, TAND tỉnh Bình Dương sẽ mở phiên họp sơ thẩm xem xét đơn yêu cầu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, yêu cầu hủy bỏ quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà khỏi vị trí là người đại diện theo pháp luật Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên (Trung Nguyên Instant Coffee - Trung Nguyên IC) hồi tháng 3/2016.
Trong vụ việc này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh năm 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) được xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Được biết, ông Vũ cũng nộp đơn kiến nghị cho VKS tỉnh Bình Dương để yêu cầu TAND tỉnh Bình Dương sớm giải quyết việc kinh doanh thương mại theo quy định.
Thong tin soc ba Le Hoang Diep Thao bat ngo he lo truoc phien xet xu
 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Vietnamnet

Video: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi đơn cầu cứu Chủ tịch nước. Nguồn: Zing.

Trước ngày diễn ra phiên họp, bà Lê Hoàng Diệp Thảo chính thức lên tiếng về kết luận của Viện khoa học hình sự (Bộ Công An) chỉ đích danh "một Phó phòng của Trung Nguyên, thành viên trong nhóm thao túng đã cung cấp bộ hồ sơ giả mạo này để lập ra Giấy đăng ký kinh doanh lần 8 trái pháp luật, cướp tài sản của tôi tại Trung Nguyên IC.”
Phía bà Diệp Thảo khẳng định, các tài liệu giả mạo này bao gồm Biên bản họp và Quyết định của Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Trung Nguyên, với nội dung Đại hội đồng cổ đông đã ủy quyền cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ đại diện toàn bộ phần vốn góp của Tập đoàn này tại Trung Nguyên IC vào tháng 11/2011. Đây chính là điểm mấu chốt để thay đổi người đại diện theo pháp luật tại Trung Nguyên IC từ bà Thảo sang ông Vũ vào ngày 21/4/2016.
Dựa trên kết luận này, cùng với một kết luận giám định được đưa ra ngày 30/1/2019, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng, các giấy tờ mà đại diện theo ủy quyền của Trung Nguyên IC - luật sư Nguyễn Duy Phước (cũng là phó phòng pháp lý của Trung Nguyên) và Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Bình Dương cung cấp cho Tòa án Bình Dương đã có dấu hiệu cắt ghép, sửa chữa so với bản gốc.
Vì vậy, bà Thảo đã đề nghị Tòa án tỉnh Bình Dương chuyển toàn bộ hồ sơ giả mạo sang cơ quan công an để điều tra làm rõ việc giả mạo theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, bà Thảo cũng đề nghị Tòa án hủy bỏ các quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà tại Trung Nguyên IC và khôi phục lại giấy đăng ký kinh doanh lần 7 mà bà là người đại diện theo pháp luật tại công ty này.
Phía bà Thảo cho rằng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần 8 được thành lập ngày 21/4/2016 là sai trái và gây ra nhiều tổn hại cho Trung Nguyên IC. Theo đó, sau khi có giấy đăng ký kinh doanh mới, ngay trong đêm 13/5/2016, hàng trăm bảo vệ, xã hội đen do nhóm thao túng thuê đã ập vào nhà máy cà phê hòa tan tại Bình Dương để trấn áp các nhân viên, công nhân đang làm việc tại đây và cướp lấy nhà máy mà bà đang quản lý. Sau khi cướp nhà máy, họ lục soát các tài liệu, mang ra ngoài rất nhiều máy móc khiến Trung Nguyên IC bị tê liệt.
Hoàng Minh (tổng hợp)