Thu nhập của Messi được trả một phần bằng tiền điện tử

Google News

Gói tài chính của Messi tại câu lạc mới bao gồm các token mã hóa.

Mới đây, Messi đã chính thức ký vào bảng hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm với gã nhà giàu nước Pháp Paris Saint-Germain.
Mức lương mà siêu sao người Argentina sẽ nhận hàng năm là 41 triệu USD, chưa tính các mức thưởng theo quy định của câu lạc bộ.
Thu nhap cua Messi duoc tra mot phan bang tien dien tu
Messi chính thức là người của PSG 
Điều đáng chú ý trong bản hợp đồng này được chính PSG tiết lộ, đó chính là trong khoản tiền mà Messi sẽ nhận bao gồm luôn đồng tiền điện tử "PSG Fan Tokens".
Theo tuyên bố từ trang chủ câu lạc bộ, việc đưa đồng tiền mã hóa này vào khoản tiền mà Lionel Messi sẽ nhận được cho là động thái gắn kết anh với hàng triệu người hâm mộ đội bóng PSG trên khắp thế giới.
Chính động thái đầy bất ngờ này sẽ giúp PSG được xếp vào hàng ngũ của một trong những "thương hiệu tiên phong và sáng tạo nhất trong thể thao trên toàn cầu", ít nhất là trong việc sử dụng tiền mã hóa.
Mã thông báo tiện ích PSG, được xây dựng vào tháng 1/2020 với nền tảng tiền điện tử Socios.com, được thiết kế để giúp PSG xây dựng một cộng đồng người hâm mộ mới. 
Chủ sở hữu token PSG có thể tham gia bỏ phiếu trong nhiều cuộc thăm dò do câu lạc bộ công bố, bao gồm việc chọn màu áo của câu lạc bộ, nhạc nền trên sân vận động, logo hay một số khía cạnh thể thao khác như MVP, Cầu thủ của trận đấu hoặc tháng, trận đấu giao hữu, tour du đấu mùa hè, đội hình từ thiện,...
Vào hồi tháng 3, câu lạc bộ Manchester City của Ngoại hạng Anh cũng đã tung ra một đồng tiền điện tử bằng cách sử dụng công nghệ tương tự.
Theo Trần Nhựt Nam/Saostar