Cụ thể, Viettel vừa gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến nhóm khách hàng chưa thực hiện xác nhận/bổ sung thông tin thuê bao và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ để thông báo thời hạn cuối cùng phải bổ sung thông tin thuê bao.
Căn cứ theo quy định của Chính phủ, các thuê bao đầu tiên có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều là vào ngày 2/6/2018 (15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo) nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.
|
Thuê bao thiếu thông tin có thể bị khóa một chiều sau ngày 2/6 . Ảnh: Lê Quân. |
Trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định. Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa 1 chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao.
Việc gia hạn được thực hiện trong 1 lần duy nhất thông qua ứng dụng smartphone của nhà mạng, qua tin nhắn hoặc tổng đài.
MobiFone và VinaPhone chưa phát đi thông báo tương tự tới khách hàng. Hiện cả 3 nhà mạng lớn đều đang tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao và chụp ảnh chân dung qua nhiều kênh,
Nhà mạng vẫn 'kiên trì' bổ sung ảnh chân dung, chưa khóa tài khoản
Dù có nhà mạng thông báo chỉ lùi thời hạn bổ sung thông tin của khách hàng đến ngày 15/5, tới nay việc này vẫn được kiên trì thực hiện và chưa thuê bao nào bị khóa.
Theo Ngô Minh/Zing