Thương hiệu thời trang nam hơn 200 tuổi ở Mỹ đệ đơn phá sản

Google News

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, mới đây, hãng thời trang nam nổi tiếng với hơn 200 năm tuổi ở Mỹ, vừa đệ đơn xin phá sản.

Tờ WSJ và New York Times đưa tin, sáng 8/7 theo giờ Mỹ, Brooks Brothers đã đệ đơn phá sản tại một tòa án ở Wilmington, bang Delaware. Trong đơn, hãng đề nghị được hỗ trợ 75 triệu USD để tiếp tục duy trì hoạt động.

Thuong hieu thoi trang nam hon 200 tuoi o My de don pha san-Hinh-2

Brooks Brothers, thương hiệu thời trang lâu đời nhất của Mỹ với 202 năm tuổi chính thức đệ đơn phá sản

Cuộc suy thoái kinh tế do đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới một loạt các tập đoàn và công ty ở Mỹ và Brooks Brothers, hãng bán lẻ thời trang nam nổi tiếng là nạn nhân mới nhất khi đã phải đệ đơn xin phá sản.

Việc hãng "thời trang quí ông" lâu đời nhất của Mỹ, với 202 năm tuổi, đệ đơn phá sản là điều được báo trước từ đầu năm. Brooks Brothers, với hơn 250 cửa hàng bán lẻ ở riêng Bắc Mỹ, hồi đầu tháng 6 từng bóng gió việc hãng này có thể phải đóng cửa 3 nhà máy ở Mỹ vì làm ăn sa sút.

Brooks Brothers đã phải căng mình duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ngay cả khi đại dịch COVID-19 chưa tràn qua nước Mỹ. Cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng, đi kèm với đó là hàng loạt biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội do Chính phủ Mỹ thực hiện, đã đánh gục nỗ lực cuối cùng của Brooks Brothers, dẫn tới việc hãng này phải tạm thời đóng cửa hàng loạt cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới.

Hiện, Công ty này vẫn đang tìm kiếm người mua lại trong khi dự kiến sẽ đóng cửa 51 trên tổng số 250 cửa hàng ở khu vực Bắc Mỹ cũng như ngừng hoạt động của các xưởng sản suất tại Massachusetts, Bắc Carolina và New York vào giữa tháng 8. Các cửa hàng còn lại sẽ mở cửa trở lại trong khi vẫn tuân thủ các quy định về y tế công cộng.

Brooks Brothers, được thành lập năm 1818, là hãng bán lẻ thời trang Mỹ mới nhất tuyên bố phá sản sau J.C. Penney, J. Crew, và Neiman Marcus. Bloomberg đưa tin, Ascena Retail, công ty sở hữu nhãn hàng thời trang Ann Tayloer và Lane Bryant, có thể là nạn nhân tiếp theo khi dự kiến sẽ đệ đơn xin phá sản trong tuần này.

 

Theo Quỳnh Chi/Dân Việt