Thuỷ Tiên xây nhà cộng đồng 4-5 tầng cho dân tránh lũ, chi phí như nào?

Google News

(Kiến Thức) - Ước tính mỗi công trình nhà cộng đồng 4-5 tầng diện tích 200m2 cho dân tránh lũ có chi phí lên tới 3-4 tỷ đồng.

Tối 24/10, Thủy Tiên cho biết đã nhận được 150 tỷ đồng sau hai tuần kêu gọi quyên góp. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Số tiền nghe nhiều nhưng tổng có 5 tỉnh, một huyện vài chục nghìn hộ thì tiền hỗ trợ như muối bỏ bể. Vì thế, Tiên sẽ cân nhắc làm sao sử dụng đúng mục đích và có ý nghĩa nhất".
Theo kế hoạch, ca sĩ Thủy Tiên sẽ dành một khoản để xây dựng nhà dân bị sập, xây nhà cộng đồng 4-5 tầng có sẵn thuyền cứu hộ để tránh lũ.
Thuy Tien xay nha cong dong 4-5 tang cho dan tranh lu, chi phi nhu nao?
 Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ ở thôn Hương Thọ, xã Đức Hương, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh). Ảnh: Báo Hà Tĩnh.
Trên thực tế, công trình nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ đã được xây dựng ở một số địa phương vùng rốn lũ. Theo đó, công trình nhà tránh lũ được hỗ trợ xây dựng đáp ứng các yêu cầu về khả năng phòng tránh thiên tai, bão lụt, như: nhà kiên cố 2 tầng, đảm bảo “3 cứng” (nền - khung cứng, tường cứng, mái cứng); có sàn sử dụng trên 290 m2 và nền cao 0,5m.
Nếu trung bình mỗi thôn được xây một nhà cộng đồng với diện tích 200m2 thì tổng diện tích nhà cộng đồng 4-5 tầng lên tới 800 - 1.000m2.
Với giá xây dựng trung bình như hiện nay khoảng 4 triệu đồng/m2 thì nhà cộng đồng 4-5 tầng cho dân tránh lũ có chi phí từ 3,2 - 4 tỷ đồng.
Những ngôi nhà văn hóa công đồng tránh lũ vừa là nơi hội họp, sinh hoạt của người dân, vừa là điểm tránh lũ cho bà con mỗi khi xẩy ra lũ lụt, góp phần giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra.
Hoàng Minh