Tiếp tục cho nhập cảnh vào sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ sau ít ngày thông báo tạm dừng, Cục Hàng không Việt Nam có thông báo tiếp tục cho phép các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam được thực hiện tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. 

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc gửi các hãng Hàng không, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam về việc tiếp tục thực hiện chuyến bay chở người nhập cảnh vào Việt Nam.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cho phép tiếp tục thực hiện các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Các quy trình xem xét, quyết định cho các chuyến bay trên được thực hiện như trước đây.
Tiep tuc cho nhap canh vao san bay Noi Bai va Tan Son Nhat
 Tiếp tục cho nhập cảnh vào sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa
Theo Cục Hàng không, việc cho nhập cảnh trở lại tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, của Bộ Giao thông vận tải.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị hàng không, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao và Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an về việc tạm dừng tiếp thu các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ 0 giờ ngày 1/6, đến hết ngày 7/6/2021.
Song song đó, quyết định kéo dài thời hạn dừng tiếp thu các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến hết ngày 14/6/2021, thay vì đến hết ngày 4/6/2021 như thông báo trước đó.
Chiều 1/6, Cục Hàng không Việt Nam cũng có văn bản gửi các hãng hàng không, ACV và cảng vụ hàng không liên quan việc khai thác các chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, cục này yêu cầu các hãng khai thác các chuyến bay nội địa đến sân bay Tân Sơn Nhất theo đúng kế hoạch ban hành kèm công văn 2278 ngày 31/5.
Cụ thể, trong giai đoạn từ 1/6 đến 14/6, các hãng khai thác tối đa 63 chuyến bay khứ hồi đến Tân Sơn Nhất mỗi ngày. Trong đó, Vietnam Airlines khai thác 28 chuyến, Vietjet 20 chuyến, Jetstar 3 chuyến, Bamboo Airways 11 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến.
Hoàng Minh