Tiết lộ hệ sinh thái “khủng” của đế chế Sơn Kim Group nhà vợ đại gia Hồ Nhân

Google News

Trải qua mấy chục năm phát triển, hệ sinh thái của Kim Sơn Group đa dạng bao gồm dự án bất động sản nghìn tỷ, bán lẻ, thời trang.

Được gây dựng từ một công ty may mặc vào những năm 1950, Kim Sơn Group chính thức được thành lập từ năm 1975 với tên gọi Hợp tác xã Đại Thành. Người đặt nền móng cho tập đoàn đa lĩnh vực này chính là vợ chồng bà Nguyễn Thị Sơn - TGĐ Legamex, một trong những doanh nghiệp may mặc xuất khẩu lớn nhất Việt Nam thời ấy, với nhân công lên tới 10.000 người cùng lúc.
Đến nay vị trí lãnh đạo của tập đoàn đã chuyển giao đến thế hệ thứ 3. Vị trí Chủ tịch Sơn Kim Group hiện là ông Nguyễn Hoàng Tuấn - người con trai thứ hai của doanh nhân Nguyễn Thị Sơn.
Từ cuối những năm 90, Tập đoàn Sơn Kim đã bắt đầu chú trọng phát triển bất động sản song song với mảng thời trang. Bà Nguyễn Thị Sơn là người đi đầu trong việc liên doanh với đối tác Hong Kong để xây dựng khu căn hộ cao cấp cho thuê đầu tiên tại TP.HCM vào năm 1996.
Trong giai đoạn 2008-2012, Sơn Kim tái cơ cấu hoạt động và từ năm 2012 chuyển sang mô hình holdings giống như cách nhiều tập đoàn lớn thực hiện, bao gồm 3 công ty: Sơn Kim Retail, Sơn Kim Land và Công ty Vision 21.
Tiet lo he sinh thai “khung” cua de che Son Kim Group nha vo dai gia Ho Nhan
 Doanh nhân Nguyễn Thị Sơn - nhà sáng lập Sơn Kim Group. Ảnh: Internet
Bất động sản
Trong hệ sinh thái của Sơn Kim Group, Sơn Kim Land được coi là hạt nhân cốt lõi. Doanh nghiệp này cung cấp các dự án căn hộ, khách sạn, resort và tòa nhà văn phòng, trong đó phải kể đến Gateway Thảo điền, The Nassim, Indochine Park Tower,... Nổi bật nhất trong số đó là khu villa trên cao đẳng cấp dành cho giới thượng lưu Serenity Sky Villa.
Các dự án bất động sản của Sơn Kim Land đều có quy mô hoành tráng và giá tiền lên đến cả trăm tỷ/ căn hộ.
Tiet lo he sinh thai “khung” cua de che Son Kim Group nha vo dai gia Ho Nhan-Hinh-2
 Ông Nguyễn Hoàng Tuấn đang ở vị trí Chủ tịch Sơn Kim Group và Sơn Kim Land. Ảnh: Baotainguyenmoitruong
Bán lẻ
Bên cạnh mảng bất động sản, Sơn Kim còn bước vào cuộc đua trên thị trường bán lẻ.
Thành lập từ những năm 50, sau hơn 70 năm phát triển, Sơn Kim Retail nghiên cứu phát triển những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với xu hướng thị trường, đáp ứng nhu cầu của khách hàng người Việt Nam.
Năm 2019 Sơn Kim Retail hợp nhất các thương hiệu thành viên ở nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm: thời trang (VERA, Jockey), dịch vụ nhà hàng và ăn uống (Jardin des Sens, Kyo Watami, Mama Sen), chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25, thương mại điện tử GS Shop, spa chăm sóc sức khỏe Health Spa...tạo nên hệ sinh thái đa dạng.
Hợp nhất các thương hiệu, Sơn Kim Retail, đẩy mạnh cải tiến các chuỗi cung ứng, quy trình sản xuất, phát triển kênh bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và sử dụng tất cả sản phẩm và dịch vụ.
Tiet lo he sinh thai “khung” cua de che Son Kim Group nha vo dai gia Ho Nhan-Hinh-3
 GS25 - chuỗi bán lẻ nổi bật của Sơn Kim Group. Ảnh: Sonkim Retail 
Sonkim Retail có các hệ thống kinh doanh GS25 (cửa hàng tiện ich 24/24), GS shop (bán hàng online qua các kênh truyền hình VTV), nhà hàng Nhật KYO WATAMI, Son Kim MODE (thời trang với các Thương hiệu VERA, JOCKEY, WOW, J. BUSS...)
Đầu năm 2021, Sơn Kim Retail khánh thành Trung tâm phức hợp Sơn Kim Lifestyle Innovation Center (SLiC) đầu tiên tại TP HCM nhằm tạo ra một điểm đến lý tưởng cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang, sáng tạo.
Tính đến cuối năm 2019, quy mô tài sản của Sơn Kim Group vào khoảng 7.600 tỷ đồng và doanh thu hằng năm khoảng 800 tỷ đồng (số liệu 2017).
Mỗi người con của Sơn Kim Group đều có sự nghiệp riêng
Bà Nguyễn Thị Sơn - nhà sáng lập Sơn Kim Group có 5 người con lần lượt là bà Hồng Vân, ông Hoàng Tuấn, ông Hoàng Anh, bà Hồng Trang, và ông Hoàng Lâm. Không bị bó buộc hay gò ép phải theo nghiệp kinh doanh của gia đình, 5 người con của bà Nguyễn Thị Sơn đều có sự nghiệp riêng với những thành tựu nhất định.
Trong đó, con gái đầu Hồng Vân và chồng là Hồ Nhân đang nắm công ty dược phẩm Nanogen – Bio. Đây cũng là đơn vị nghiên cứu, phát triển Nanocovax - vaccine COVID-19 đang được kiểm nghiệm và hy vọng tại Việt Nam.
Người con trai thứ hai là Hoàng Tuấn đang ở vị trí Chủ tịch Sơn Kim Group và Sơn Kim Land.
Người con trai thứ ba Hoàng Anh là ông chủ công ty sản xuất trà - cà phê Golden Mountain.
Con gái thứ tư Hồng Trang hiện là CEO Sơn Kim Mode – GS25 Việt Nam.
Con trai cuối cùng Hoàng Lâm đã ra riêng thành lập công ty thiết kế nội thất Duy Quân.
Ở tuổi 60, bà Sơn thành lập CTCP Đầu tư phát triển giáo dục Đông Nam Á và Trường THCS, THPT Duy Tân với mong muốn xây dựng hê thống giáo dục đào tạo nhân lực trong xu thế hội nhập toàn cầu. Hiện tại, bà Sơn đang chuyển giao dần công việc quản lý giáo dục cho cháu nội Nguyễn Hoàng Việt.

Video: “Làm thế nào để trở thành một CEO?” Nguồn: VTV24


Hoàng Minh