Tiết lộ tiền “khủng” Olympic Việt Nam được thưởng sau trận thắng Syria

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đánh bại Olympic Syria tối 27/8 và ghi dấu ấn lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam lọt vào vòng bán kết ASIAD 18, đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục nhận cơn “mưa tiền thưởng”.

Olympic Việt Nam đã có chiến thắng đầy quả cảm với tỷ số 1- 0 trước Syria sau 120 phút thi đấu tối 27/8. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo tiếp tục tạo thêm một chiến công lịch sử nữa ở ASIAD khi lọt vào top 4 đội bóng mạnh nhất của châu Á, mang nhiều cảm xúc tự hào, hạnh phúc cho người hâm mộ Việt Nam.
Tiet lo tien “khung” Olympic Viet Nam duoc thuong sau tran thang Syria
 Văn Toàn mang tới cho người hâm mộ Việt Nam những cảm xúc tuyệt vời khi đá thủng lưới Syria. Ảnh: Vietnamnet.
Sau trận đấu, ĐT Olympic Việt Nam nhận được rất nhiều nguồn động viên cả về tinh thần lẫn vật chất. Thầy trò Park Hang Seo được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF thưởng số tiền 600 triệu đồng. Ủy ban Olympic Việt Nam thưởng nóng 500 triệu đồng. 500 triệu đồng cũng là số tiền mà Đài tiếng nói VOV thưởng cho chiến tích lịch sử của Olympic Việt Nam. Ngoài ra, một doanh nghiệp khác cũng đến tận khách sạn Aston để trao tận tay số tiền 25.000 USD dành tặng toàn đội và mỗi thành viên một chiếc TV 55 inch.
Như vậy tính đến thời điểm sáng ngày 28/8, Olympic Việt Nam nhận hơn 2 tỷ đồng tiền thưởng chỉ riêng sau trận thắng gặp Olympic Syria. Trước đó, khi vượt qua vòng loại và chiến thắng đội Olympic Bahrain để lọt vào tứ kết, Olympic Việt Nam đã được nhận thưởng hơn 1 tỷ. Tổng số tiền thưởng của các đơn vị, doanh nghiệp dành cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đến thời điểm hiện tại là gần 4 tỷ đồng. Số tiền thưởng chắc chắn sẽ tăng lên nhiều trong những ngày tới nếu các chàng trai của đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng.
Tiet lo tien “khung” Olympic Viet Nam duoc thuong sau tran thang Syria-Hinh-2
 Olympic Việt Nam xứng đáng với những phần thưởng bởi tinh thần thi đấu đầy quả cảm. Ảnh: Dân Việt.
Ngoài những khoản thưởng lớn, ĐT Olympic Việt Nam cũng vinh dự nhận được sự chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sau khi giành vé vào bán kết ASIAD 18. Thông qua Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, Thủ tướng dành lời khen cho ĐT Olympic Việt Nam và VFF khi mang đến niềm vui lớn cho NHM cả nước.
Khôi Nguyên