Tiêu tan sự nghiệp vì sản phẩm làm đẹp của một công ty Thụy Sỹ

Google News

Một nữ người mẫu đến từ Guinea – người từng giành vị trí Hoa hậu tại một cuộc thi sắc đẹp - đã kiện một công ty sản phẩm chăm sóc da của Thụy Sĩ ra tòa.

Mariama Diallo, 25 tuổi, từng đạt giải Hoa hậu Guinea, Hoa hậu Tây Phi và tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới, đã có một sự nghiệp người mẫu thành công cho đến thời điểm ba năm trước, khi cô thử sử dụng một sản phẩm chăm sóc da mới và khiến khuôn mặt của cô đầy vết thâm và sẹo. Cô đã phải vật lộn để tìm việc kể từ năm 2018 do quá trình chữa bệnh diễn ra rất chậm và không có công ty nào tuyển dụng cô. Diallo hiện đã đưa nhà sản xuất sản phẩm mà cô cho rằng đã hủy hoại sự nghiệp của mình ra tòa.

Tieu tan su nghiep vi san pham lam dep cua mot cong ty Thuy Sy

Khuôn mặt của nữ người mẫu hiện tại (Nguồn: Odditycentral)

Mariama gần đây đã nói với tờ The New York Post: “Không ai thuê tôi với khuôn mặt đó. Thật là kinh khủng. Tôi không thể ra ngoài vào ban ngày… Tôi không muốn ai đó nhìn vào mình. Tôi thậm chí còn không nói với mẹ vì tôi không muốn mẹ nhìn thấy tôi như vậy. Tôi xa cách mọi người”.

Cơn ác mộng của Diallo bắt đầu vào tháng 1 năm 2018, sau khi chuyển đến Manhattan, cô mất quyền sử dụng dòng sản phẩm chăm sóc da quen thuộc của Pháp do hết nhiệm kỳ Hoa hậu. Sau đó, cô chuyển sang Makari De Suisse, một thương hiệu Thụy Sĩ mà cô cho rằng có những sản phẩm đáng tin cậy.

Sau khi sử dụng, những sản phẩm chăm sóc da mới này gây ra tình trạng mụn nghiêm trọng trên khuôn mặt của cô và cô đã ngay lập tức liên hệ với công ty. Mariama tuyên bố rằng cô ấy đã được gửi một sản phẩm nhằm khắc phục các vấn đề, tuy nhiên điều này chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn rất nhiều, khiến khuôn mặt cô ấy đầy sẹo và mụn.

Mariama Diallo, người từng làm người mẫu cho các thương hiệu lớn như Nike và Calvin Klein, tuyên bố rằng cô không thể xin việc do các nhà tuyển dụng yêu cầu cô phải tẩy trang trước khi nộp đơn xin hợp đồng mới. Hiện người mẫu và luật sư của cô đang yêu cầu Makari De Suisse bồi thường thiệt hại vì đã hủy hoại sự nghiệp người mẫu của cô và gây ra tổn thất tài chính nghiêm trọng.

“Diallo đã bị thiệt hại nặng nề vì những tổn thương mà sản phẩm của bị đơn gây ra; và sự nghiệp của cô ấy với tư cách là một người mẫu hàng đầu đã bị hủy hoại. Cô ấy đã không thể xin việc do những tổn thương trên khuôn mặt của mình,” Nachimovsky lập luận trong các giấy tờ của tòa án.

Theo Dân Việt