Tò mò ảnh hiếm thời trẻ của các tỷ phú Việt

Google News

Không chỉ khiến tất cả trầm trồ về khối tài sản kếch xù, các tỷ phú Việt còn gây mò với những bức ảnh thời còn trẻ.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng năm hơn 20 tuổi
Mới đây, danh hài Xuân Hinh gây chú ý trên mạng xã hội khi chia sẻ hình ảnh cũ chụp cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
To mo anh hiem thoi tre cua cac ty phu Viet
Xuân Hinh đăng ảnh thời trẻ với tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Vietnamnet 
Bức ảnh lập tức nhận được sự hưởng ứng của khán giả với hơn 30.000 lượt like trong chưa đầy 1h và hàng ngàn bình luận.
Theo tiết lộ của "vua hài đất Bắc", đây là ảnh chụp ông Phạm Nhật Vượng cách đây 30 năm, tức là khi đó chủ tịch Vingroup mới chỉ ngoài 23 tuổi.
Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước diện mạo có phần thư sinh, trẻ trung của Chủ tịch Vingroup. Thậm chí, có người còn nhận xét tỷ phú Phạm Nhật Vượng có một tuổi trẻ khôi ngô, tuấn tú và cũng không kém phần "soái ca".
Ông Phạm Nhật Vượng hiện là tỷ phú giàu nhất Việt Nam với khối tài sản 6,1 tỷ USD (theo Forbes). Ông cũng là người giàu thứ 412 trên thế giới.
Tỷ phú Trần Bá Dương thời làm công nhân vét mỡ bò
Ông Thái Duy Hùng, người từng làm Phó Tổng giám đốc và sau đó làm Cố vấn Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco từng chia sẻ chi tiết về những ngày tháng khởi nghiệp của tỷ phú Trần Bá Dương, Chủ tịch tập đoàn.
Khoảng cuối năm 1983, một kỹ sư trẻ thư sinh đến nhận việc tại Nhà máy Đại tu ô tô Đồng Nai. Thời điểm đó, một kỹ sư cơ khí tốt nghiệp Đại học Bách khoa TPHCM ra trường thường được bố trí làm việc ở phòng kỹ thuật. Tuy nhiên, chàng kỹ sư trẻ Trần Bá Dương lại xin làm việc tại xưởng như một công nhân.
To mo anh hiem thoi tre cua cac ty phu Viet-Hinh-2
 Tỷ phú Trần Bá Dương thời còn làm công nhân. Ảnh: Cafebiz
Thời trẻ, tỷ phú Trần Bá Dương có dáng người mảnh khảnh nhưng đôi mắt sáng và ánh nhìn kiên định.
Với sự cần cù, chịu khó, thông minh, đam mê nghiên cứu sáng tạo, gần ba năm sau, từ một kỹ sư học việc, tỷ phú Trần Bá Dương đã trở thành một người thợ lành nghề, xử lý tốt các tình huống hỏng hóc phức tạp của xe ô tô, ngang với tay nghề của công nhân bậc cao. Sau đó, ông được bổ nhiệm làm Trưởng phòng kỹ thuật, rồi Quản đốc xưởng.
Hiện tại, tỷ phú Trần Bá Dương đang sở hữu 1,6 tỷ USD (theo Forbes) và xếp thứ 1.783 trong danh sách người giàu thế giới.
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet là nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam. Hiện tại, bà đang sở hữu 3,2 tỷ USD và xếp thứ 931 trong danh sách người giàu thế giới.
To mo anh hiem thoi tre cua cac ty phu Viet-Hinh-3
 

To mo anh hiem thoi tre cua cac ty phu Viet-Hinh-4
 Nhan sắc tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo thời trẻ. Ảnh: Internet
Dù đã ngoài 50 tuổi, nữ CEO Vietjet vẫn toát lên vẻ đẹp của sự thông minh, sắc sảo. Ít ai biết, thời còn trẻ nữ doanh nhân cũng là một trong những mỹ nhân đất Hà thành.
Một vài bức ảnh thời trẻ cho thấy tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo sở hữu làn da mịn, mái tóc dài dịu dàng và nụ cười luôn thường trực trên môi.

Video: Chặng đường thành tỷ phú của CEO hãng Apple. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh