Tòa nhà Qondesa “uốn cong” không che khuất tầm nhìn của “hàng xóm”

Google News

Toà nhà Qondesa là một thiết kế xanh gồm nhiều căn hộ đô thị và kết nối với các điểm đến chính của Quito thông qua ga tàu điện ngầm Iñaquito gần đó.

Tòa nhà Qondesa tại Quito, Ecuador là dự án đầu tiên của công ty kiến trúc Trung Quốc MAD Architects ở Nam Mỹ. Chiều cao chính xác của Qondesa chưa được tiết lộ. Nhưng theo công ty, đây sẽ là tòa nhà cao nhất ở Quito. Như vậy, công trình mới sẽ vượt qua Iqon - tòa nhà cao nhất thành phố với chiều cao 130 m.

Toa nha Qondesa “uon cong” khong che khuat tam nhin cua “hang xom”
 

Mặt tiền màu đá của tòa nhà làm gợi nhớ đến khu Phố Cổ của Quito - nơi có nhiều tòa nhà lịch sử xây bằng đá núi lửa địa phương. Đồng thời, nó cũng mô phỏng những dây leo xoắn quanh tòa nhà.

Toa nha Qondesa “uon cong” khong che khuat tam nhin cua “hang xom”-Hinh-2
 

Toà nhà Qondesa vẫn sẽ cản một phần ánh sáng của các công trình lân cận. Tuy nhiên, thiết kế uốn cong này là một bước tiến so với những tòa nhà chọc trời hình chữ nhật tiêu chuẩn. Có nhiều chậu cây đặt trên ban công và một khu vườn trên sân thượng tạo ra không gian xanh mát. Qondesa còn được thiết kế theo “kỹ thuật hiệu quả sinh thái” bao gồm các biện pháp để tiết kiệm tài nguyên và năng lượng, cũng như quản lý chất thải toàn diện ngay từ giai đoạn xây dựng.

Toa nha Qondesa “uon cong” khong che khuat tam nhin cua “hang xom”-Hinh-3
 

Toà nhà Qondesa là một thiết kế xanh gồm nhiều căn hộ đô thị và kết nối với các điểm đến chính của Quito thông qua ga tàu điện ngầm Iñaquito gần đó. Vì vậy, đây là vị trí sinh sống lý tưởng cho cư dân thành phố. Ngoài ra, công trình còn nằm đối diện với công viên La Carolina - một không gian xanh rộng 670000 mét vuông ở trung tâm thành phố, nơi kết nối tất cả các yếu tố dân cư, kinh doanh và giải trí.

Toa nha Qondesa “uon cong” khong che khuat tam nhin cua “hang xom”-Hinh-4
 

Hiện, công ty kiến trúc MAD Architects chưa công bố thời gian hoàn thành dự kiến của dự án.

Theo newatlas