Điện thoại còn pin, đôi chân chưa mỏi là còn check-in
Sau chuyến đi chơi cùng bạn bè tới K-Town, trong điện thoại của Khánh Vy (22 tuổi) là gần 200 bức ảnh check-in mọi lúc, mọi nơi ở khu phố chuẩn Hàn. Những bức ảnh được cô gái Gen Z đăng lên trang cá nhân, và ngay lập tức chúng nhận được “bão like” cùng những comment xin tư vấn.
“Nhiều bạn bè cứ ngỡ mình vừa có chuyến du lịch Hàn Quốc. Đến lúc biết là ở K-Town, phía Đông Hà Nội, thì ai cũng bất ngờ. Quả thực ở đây chính là một thiên đường sống ảo chất như nước cất của các tín đồ Hallyu”, Khánh Vy chia sẻ.
Từ hàng nghìn, hàng vạn bức ảnh “gây bão” mạng xã hội mà K-Town đã nhanh chóng trở thành điểm “must go - must see” của giới trẻ. Tại đây, mỗi góc phố, hiện vật trang trí đều có thể cho ra những bức hình đẹp lung linh.
Điểm check-in đầu tiên và không thể bỏ lỡ khi đến K-Town chính là phố K-Legend - nơi tái hiện một góc nhỏ những ngôi làng cổ nổi tiếng của xứ sở kim chi như Hanok Bukchon, Jeonju Hanok hay Andong Hahoe. Trong bộ Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc, nhiều Gen Z như được xuyên không, vào vai các tiểu thư Jesoen kiều diễm. Lúc này, chỉ cần tạo dáng và giơ điện thoại lên là đã có những bức ảnh nghìn like.
|
Kiến trúc Hanok cổ kính tạo nên những bức ảnh “sống ảo” mang màu sắc retro, vintage (hoài cổ) |
Trong khi K-Legend chứa đựng nét cổ kính, tinh hoa kiến trúc Đại Hàn thì K-Street lại mang đến không gian sắc màu với những trải nghiệm mua sắm, vui chơi, ẩm thực, văn hoá nghệ thuật đặc trưng của xứ sở kim chi.
K-Street sở hữu bộ sưu tập artwork với đủ hình dáng và sắc màu. Những tác phẩm như trống Bát Nhã và Haechi… không chỉ đẹp mắt mà còn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc từ văn hoá Đại Hàn, mang đến không khí bình an, may mắn và thịnh vượng. Chỉ cần đứng bên cạnh những tác phẩm nghệ thuật này, Gen Z đã có đủ bộ sưu tập ảnh đẹp “không góc chết”.
|
Các linh vật biểu trưng văn hóa xứ sở kim chi biến mỗi góc phố K-Town trở thành một điểm check-in “sống ảo” độc lạ |
Từ sau khi K-Town chính thức được khai trương, hơn 200 shop thương mại nơi đây cũng bước vào chuỗi ngày kinh doanh tất bật. Nắm được sở thích của giới trẻ, mỗi shop đều dành không gian riêng để khách có thể thoải mái check-in. Bởi vậy, nhiều Gen Z càng không thể bỏ qua cơ hội ghi lại những trải nghiệm ẩm thực, mua sắm, giải trí có 1-0-2 nơi đây.
|
Các chủ cửa hàng tại K-Town thường dành thêm không gian để khách có thể thoải mái check-in, cũng là một hình thức quảng cáo cho shop
|
|
Nhiều Gen Z không quên ghi lại trải nghiệm nhập vai trong Squid Games - trò chơi khuynh đảo mạng xã hội đã có tại K-Town
|
Khi chiếc điện thoại vẫn còn pin, và đôi chân chưa mỏi, những tín đồ sống ảo chắc chắn không chỉ dừng bước ở K-Town. Bởi ngay bên phố chuẩn Hàn mang vẻ đẹp Á Đông là một The Venice lãng mạn, cổ điển mang phong cách châu Âu đậm nét. Gen Z khó có thể buông máy khi chứng kiến khung cảnh hoàng hôn trên cầu Đông Tây, dòng sông Venice thơ mộng… Và cuối cùng chính là màn bắn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời.
|
Khung cảnh của The Venice khi chiều về như một góc nước Ý lãng mạn, nên thơ |
“Những bức ảnh check-in ở K-Town hay The Venice của mình đã được rất nhiều người like và share. Nhiều bạn còn inbox hỏi bí quyết check-in, selfie sao cho đẹp. Mình bảo chẳng có bí quyết gì, vì đến đây chỉ cần giơ máy lên là đã có ảnh đẹp rồi”, Khánh Vy chia sẻ.
Mê mải check-in không quên trải nghiệm
Gen Z vẫn luôn thích thú với những điều mới mẻ, bởi thế, ngoài việc check-in mọi lúc mọi nơi, họ còn luôn dành thời gian để thưởng thức ẩm thực, mua sắm, vui chơi tại K-Town.
Một trong những đặc sản khiến Gen Z không ngần ngại xếp hàng trải nghiệm là món gàn rán chuẩn vị Hàn tại Boncho - thương hiệu nổi tiếng đã có hơn 400 cửa hàng tại 9 quốc gia; hay thăm Snow Island - thương hiệu đồ uống với 200 cửa hàng trên toàn cầu, nổi tiếng với món Bingsu ngọt ngào, béo ngậy. Bên cạnh đó, một loạt những tên tuổi đình đám trong làng F&B như Cộng Cà Phê, Heaven Coffee, Quán nướng số 18, Big Mama, Nhà Mình… cũng đã có mặt tại K-Town, sẵn sàng thỏa đam mê của các tín đồ ẩm thực.
|
K-Town sẽ là nơi diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thu hút du khách, trong đó có cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam |
Sau sự kiện khai trương với chuỗi hoạt động bùng nổ vào ngày 26/4 vừa qua, K-Town sẽ tiếp tục được chọn là nơi tổ chức hàng loạt các sự kiện văn hóa Hàn Quốc. Như ngay trong tháng 5, du khách nói chung và cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam nói riêng sẽ có 2 sân chơi sôi động tại “Á Đông thu nhỏ”. Đó là Korea Travel Festa 2024 do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức, với sự xuất hiện của những ngôi sao giải trí hàng đầu như nhóm Highlight, One Million (Hàn Quốc); Min, Issac (Việt Nam); Trại hè Summer K-Day với hành trình trải nghiệm Tổ hợp công viên biển tạo sóng VinWonders Wave Park...
Chuỗi sự kiện văn hóa, giải trí liên tiếp được tổ chức sẽ tiếp tục thu hút lượng du khách khổng lồ đổ về vũ trụ giải trí Grand World, phá vỡ kỷ lục hơn nửa triệu du khách tới đây vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua. Cùng với cộng đồng cư dân hiện hữu hơn 70.000 người tại Ocean City, và có thể lên tới 200.000 người trong tương lai, cơ hội kinh doanh đắt giá đang mở ra cho các nhà đầu tư khi cùng hội quân về “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
PV