Tour nội địa giảm sâu: Cách tránh “dính bẫy” combo du lịch giá rẻ

Google News

(Kiến Thức) - Đi du lịch thời điểm này người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi về giá. Dù vậy, khách hàng cũng nên tìm hiểu kỹ về đơn vị cung cấp tour du lịch để tránh tiền mất tật mang. 

Công ty du lịch ồ ạt tung khuyến mại
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 trong nước đang được kiểm soát tốt, thị trường du lịch đã có dấu hiệu hồi phục trở lại. Khách hàng đang tìm đến các tour du lịch nội địa ngắn ngày để tranh thủ xả hơi.
Chị Lan, nhân viên một công ty du lịch ở Long Biên (Hà Nội) cho biết, khách du lịch quan tâm đến các tour đường bộ ngắn ngày nhiều hơn. Còn đối với đường bay, lượng khách có nhu cầu đến các khu resort cao cấp ở Côn Đảo, Phú Quốc chiếm phần lớn.
Tour noi dia giam sau: Cach tranh “dinh bay” combo du lich gia re
Tour du lịch nội địa giảm sâu. Ảnh chụp màn hình
Nắm bắt được nhu cầu của khách, các đơn vị lữ hành cũng tung ra nhiều ưu đãi cho khách hàng. Chẳng hạn như ở Vietravel, khách đặt phòng nghỉ dưỡng 4 - 5 sao ở Đà Nẵng, Mũi Né, Vũng Tàu đều được tặng vé máy bay khứ hồi khi bay từ Hà Nội tới các địa điểm trên.
Trên mạng xã hội, xuất hiện hàng loạt combo du lịch giá rẻ. Chẳng hạn như một đơn vị cung cấp combo Hà Nội - Nha Trang 3 ngày 2 đêm giá chỉ 2,3 triệu đồng/combo. Giá đã bao gồm vé máy khứ hồi, 2 đêm nghỉ hạng Ocean view - view biển Nha Trang cực đẹp...
Ngoài những địa điểm xa phải di chuyển bằng hàng không, các tour du lịch gần Hà Nội cũng được rao combo với giá rẻ. Chẳng hạn combo tour Hà Nội - Sa Pa 2 ngày 1 đêm giá chỉ còn 800.000 đồng/người, combo 3 ngày 2 đêm còn 1,15 triệu đồng/người. Giá tour bao gồm xe khứ hồi cao cấp, lưu trú tại phòng Deluxe Mountain View....
Theo các nhân viên công ty du lịch, ở thời điểm này, đi du lịch nghỉ dưỡng khách hàng sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc chi phi bay rẻ đến việc đặt phòng khách sạn giá cũng rẻ, nhất là đối với những phòng khách sạn hạng sang, resort 4 - 5 sao trở lên.
Cẩn trọng với combo du lịch giá hời
Khác với những tour du lịch cần phải theo lịch trình khó chịu, mệt mỏi, combo du lịch là một lựa chọn tối ưu hơn nhiều đối với những tín đồ xê dịch. Nhiều đơn vị, cá nhân cung cấp combo du lịch là một gói dịch vụ bao gồm tiền vé máy bay khứ hồi, tiền khách sạn, có thể có thêm một số dịch vụ như đưa đón, buffet sáng,...
Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần phải tỉnh táo để tránh mất tiền mà mua về những bực mình không đáng có.
Tour noi dia giam sau: Cach tranh “dinh bay” combo du lich gia re-Hinh-2
 Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ các combo du lịch giá rẻ. Ảnh minh họa
Theo những người làm lâu năm trong ngành du lịch, trước khi quyết định mua combo du lịch, người tiêu dùng cần thận trọng trước những lời mời chào hấp dẫn, kiểu như “trọn gói vé máy bay Vietnam Airlines khứ hồi, 3 đêm khách sạn 4 sao tại Nha Trang giá chỉ…3 triệu đồng”, bởi thực tế mức giá này là không tưởng.
Ngoài ra, giá combo thể hiện rõ ràng những dịch vụ khách hàng sẽ nhận được. Do vậy, không thể có combo giá rẻ mà chất lượng phục vụ tốt.
Bên cạnh đó, khi quảng cáo bán combo du lịch, đối tượng lừa đảo thường đưa ra những hình ảnh, clip các điểm đến trong hành trình rất lung linh, dịch vụ đầy đủ song thực tế lại khác xa quảng cáo.
Trên thực tế, hầu hết những vụ lừa đảo không chỉ do người bán thủ đoạn tinh vi, đánh trúng tâm lý ham rẻ của khách hàng, mà còn do người mua chủ quan không tìm hiểu thông tin về đại lý, cá nhân bán những combo giá rẻ đó có đáng tin cậy không.
Vì vậy, tốt hơn hết, người tiêu dùng cần lựa chọn những đơn vị uy tín. Thông thường, các công ty lữ hành lớn và uy tín thường có các chi nhánh/đại lý ủy quyền. Việc để trở thành đại lý của những đơn vị này cũng cần phải tuân thủ quy định chặt chẽ. Họ cũng sẽ thường xuyên tiến hành kiểm tra chéo trong hệ thống nhằm hạn chế tình trạng đại lý lợi dụng lừa khách mua combo giá rẻ xong ôm tiền bỏ trốn.
Hoàng Minh