|
Sự kiện Shopping season 2022 kéo dài đến hết năm. Ảnh: Văn Nguyện.
|
Sở Công Thương TP.HCM vừa có văn bản gửi các siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi; các sàn giao dịch thương mại điện tử về việc thực hiện chương trình khuyến mại tập trung - mùa mua sắm "Shopping season 2022".
Theo đó, cơ quan này đề nghị các đơn vị tham gia hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung, thời gian từ ngày 15/11 đến 31/12. Sở khuyến khích hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm dùng để khuyến mại lên đến 100%.
Trong năm 2021, sự kiện "Shopping season 2021" đã ghi nhận 1.802 thương nhân tham gia, với 9.280 chương trình khuyến mại được thực hiện, giá trị khuyến mại thấp nhất 30% và cao nhất 70%.
Hưởng ứng chương trình "Shopping Season" của Sở Công Thương TP.HCM, Saigon Co.op triển khai chương trình khuyến mãi trên Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... từ ngày 10-23/11 với khoảng 6.500 mặt hàng thiết yếu được giảm giá đến 65%. Kênh mua sắm trực tuyến của Saigon Co.op cũng tung 65.000 deal "hời" mua 1 tặng 1, giảm giá 50%...
Tương tự, từ nay đến 16/11, tại hệ thống Trung tâm Bách hoá tổng hợp và Siêu thị AEON toàn quốc, AEON Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi 10-30%, mua 2 tính tiền 1 cùng nhiều deal đồng giá từ 111.000 đồng, áp dụng với nhiều sản phẩm gia dụng, điện máy, xe đạp và phụ kiện, thực phẩm...
|
Co.opmart đang phối hợp với nhiều thương hiệu nổi tiếng thực hiện chương trình giảm giá đến 65%. Ảnh: Phương Lâm.
|
Bên cạnh đó, khách hàng khi mua sắm sẽ được áp dụng đồng thời các ưu đãi giảm thêm 50.000-200.000 đồng khi khách hàng thanh toán không tiền mặt với QR code hoặc ứng dụng của ngân hàng.
Mới đây, Bộ Công Thương cũng đã ban hành quyết định về việc tổ chức Chương trình "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022" từ ngày 15/11 đến ngày 22/12 trên phạm vi toàn quốc.
Ông Lê Hoàng Tài - Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - cho biết trong Chương trình năm 2022, tất cả thương nhân (doanh nghiệp) có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại với mức khuyến mại không còn bị giới hạn 50% mà thay vào đó có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp.
Trước đó, tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 đã thu hút được hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 431.900 tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.
Năm 2021, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 458.500 tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.
Theo Thanh Thương/Zing