TP HCM phấn đấu cuối quý 2 giải ngân 40% vốn đầu tư công

Google News

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM, tính đến ngày 25/4, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công mới được 8%. Đây là tỷ lệ giải ngân rất thấp so với cùng kỳ nhiều năm.

Tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4, nhiệm vụ giải pháp tháng 5 và công tác phòng chống dịch COVID-19 của TP HCM năm 2022, ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cho biết, tính đến ngày 25/4, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công mới được 8%. Đây là tỷ lệ giải ngân rất thấp so với cùng kỳ nhiều năm.

TP HCM phan dau cuoi quy 2 giai ngan 40% von dau tu cong
 TP HCM dự kiến cuối tháng 6/2022, tỷ lệ giải ngân phấn đấu đạt 40%. Ảnh minh họa.

Về nguyên nhân, ông Trần Anh Tuấn lý giải, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, chỉ mới bắt đầu khởi sắc trở lại sau đại dịch COVID-19. Cùng với đó, giá thành nguyên vật liệu tăng đột biến và tiếp tục có xu hướng tăng, kéo theo giá hàng hóa, dịch vụ cũng tăng, gây khó khăn cho hoạt động đầu tư.

Ông Trần Anh Tuấn cho rằng, Sở Kế hoạch và Đầu tư có phần trách nhiệm trong kế hoạch chuẩn bị đầu tư công, nhất là khâu rà soát các dự án đầu tư trên địa bàn đảm bảo tính chặt chẽ, công khai, minh bạch và thứ tự ưu tiên để báo cáo UBND TP xem xét. Quá trình này vừa rà soát vừa điều chỉnh, mất nhiều thời gian, làm chậm tiến độ một số dự án.

Tuy nhiên, khi khâu chuẩn bị đầu tư đã ổn định, tuân thủ nguyên tắc thì các tháng cuối năm đảm bảo tiến độ nhanh hơn. Dự kiến cuối tháng 6/2022, tỷ lệ giải ngân phấn đấu đạt 40%.

Mời độc giả xem thêm video Quảng Ninh đầu tư khu du lịch sinh thái đảo đá dựng 500 tỷ (Nguồn: Invest TV).

Hữu Tôn