TPHCM: Phố lồng đèn Trung thu rực sáng

Google News

(Kiến Thức) - Tết Trung thu truyền thống đang đến gần. Sức nóng tại “phố lồng đèn” Lương Nhữ Học (quận 5, TP HCM) đã tăng nhiệt từ nhiều ngày nay.

Phố lồng đèn quận 5 nằm trên đường Lương Nhữ Học và Nguyễn Án được biết đến là nơi chuyên kinh doanh lồng đèn quận 5. Địa chỉ này từ lâu đã nổi tiếng mỗi dịp Trung thu về.
TPHCM: Pho long den Trung thu ruc sang
Phố lồng đèn quận 5 nhộn nhịp mỗi độ Trung thu về. 
Điểm nổi bật tại phố lồng đèn Lương Nhữ Học này là có hơn 100 cửa hàng kinh doanh từ những chiếc lồng đèn truyền thống đến lồng đèn chạy bằng pin, lồng đèn giấy xếp… với nhiều hình dạng, thiết kế khác nhau được bày trí dọc các tuyến đường tạo nên một dãy phố lung linh màu sắc.
TPHCM: Pho long den Trung thu ruc sang-Hinh-2
Hơn 100 cửa hàng kinh doanh từ những chiếc lồng đèn truyền thống đến lồng đèn chạy bằng pin, lồng đèn giấy xếp...

TPHCM: Pho long den Trung thu ruc sang-Hinh-3
 

TPHCM: Pho long den Trung thu ruc sang-Hinh-4
 
Nhiều bậc cha mẹ cũng tranh thủ dành thời gian đưa con đến đây ngắm và mua lồng đèn. Thế nên, càng gần đến Tết Trung thu, phố lồng đèn càng nhộn nhịp người đến tham quan, mua sắm.
TPHCM: Pho long den Trung thu ruc sang-Hinh-5
 Càng gần đến Tết Trung thu, phố lồng đèn càng nhộn nhịp.

TPHCM: Pho long den Trung thu ruc sang-Hinh-6
Trẻ em háo hức được dạo chơi cùng người thân ở phố lồng đèn truyền thống quận 5, TP.HCM. 
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, lồng đèn “made in Việt Nam" truyền thống đốt bằng nến có sức hút hơn lồng đèn chạy bằng pin. “Năm nào cũng vậy, khi đến dịp Trung thu tôi lại đưa con đến đây để con vui chơi và xem lồng đèn, nhất là các loại lồng đèn truyền thống”. Anh Trần Thanh Thảo (ngụ quận 6) cho biết.
TPHCM: Pho long den Trung thu ruc sang-Hinh-7
Phố lồng đèn lâu nay đã trở thành một điểm hẹn vui chơi lý tưởng cho người dân Sài Gòn vào dịp Trung thu. 

TPHCM: Pho long den Trung thu ruc sang-Hinh-8
 

TPHCM: Pho long den Trung thu ruc sang-Hinh-9
 Càng gần đến đêm rằm Trung thu, không khí của con phố này lại càng trở nên đông đúc, nhộn nhịp giữa một không gian lung linh của một “thiên đường” lồng đèn rực rỡ.
Tại “phố lồng đèn”, người mua kẻ bán tấp nập. Vô vàn những chiếc đèn lồng đủ kiểu dáng, chất liệu được bày bán với giá dao động từ từ 20.000 đồng đến 100.000 đồng/chiếc tùy loại.
An Sơn