Trái việt quất lớn nhất thế giới, gần bằng một quả bóng golf

Google News

Lớn gần bằng một trái bóng golf, trái việt quất nặng 20,4 g và được trồng bằng kỹ thuật thủ công truyền thống.

Nó có màu xanh đậm, với đường kính tương đương một trái bóng golf và nặng gấp 10 lần quả việt quất thông thường.
Được hái vào ngày 13/11/2023, trái việt quất này vừa được Sách Kỷ lục Guinness Thế giới chính thức công nhận là trái việt quất nặng nhất thế giới, Guardian đưa tin ngày 15/3.
Trai viet quat lon nhat the gioi, gan bang mot qua bong golf
Trái việt quất phá Kỷ lục Guinness Thế giới từ Costa, nặng gấp 1,25 lần trọng lượng của trái giữ kỷ lục trước đó. Ảnh: Tập đoàn Costa. 
“Khi đặt trái việt quất này lên bàn cân, tôi hơi sốc”, Brad Hocking, trưởng nhóm trồng việt quất tại Costa - nhà sản xuất rau quả tại Corindi ở New South Wales (Australia) - chia sẻ.
“Tôi biết nó rất lớn nhưng vẫn phải xem kỹ lại cho chắc chắn”.
Được trồng bởi Hocking, Jessica Scalzo và Marie-France Courtois, trái việt quất này nặng 20,4 g và đường kính 39,31 mm.
Trai viet quat lon nhat the gioi, gan bang mot qua bong golf-Hinh-2
 Chuyên gia nông nghiệp Brad Hocking tại trang trại việt quất của Tập đoàn Costa ở Corindi, NSW. Ảnh: Brigid Veale/Costa Group.
Ông Hocking cho biết trái việt quất khổng lồ đã được cấp đông nhưng mọi người đang thảo luận về việc đúc nó bằng nhựa thông và treo trên tường.
Nó thuộc giống Eterna, một loại việt quất được trồng theo chương trình cải tiến giống (VIP) của Costa. Chương trình này phát triển một hoặc hai giống việt quất mới mỗi năm.
Trái việt quất phá kỷ lục có trọng lượng gấp khoảng 1,25 lần so với trái kỷ lục trước đó nặng 16,2 g và đường kính 36,33 mm. Hai kỷ lục trước đây được thiết lập bởi những người trồng trọt ở Ozblu, Western Australia vào năm 2020 và 2018.
Ông Hocking cho hay mặc dù trái việt quất lớn thường không có được chất lượng như thông thường nhưng trái việt quất thuộc giống Eterna lại có phần giữ được hương vị tốt.
“Điều thực sự nổi bật là nó duy trì được tất cả đặc tính hương vị, ngay cả với kích thước lớn như vậy”, ông khẳng định.
Người này cho biết thêm kích thước lớn như vậy không phải điểm quá bất thường với giống Eterna: Có khoảng 20 trái việt quất có kích thước tương tự cùng đợt hái trái việt quất kỷ lục.
Ông Hocking nói rằng nhu cầu về trái cây cỡ lớn đang ngày càng tăng, do sự chuyển đổi từ sử dụng trái cây trong bánh nướng và ngũ cốc ăn sáng sang đồ ăn vặt.
Theo Hạ Cúc/Znews.vn