Trầm trồ với ao cá trắm có màu kỳ lạ, có giá 80 triệu

Google News

Những con cá trắm có màu rất kỳ lạ, có con được người mua trả đến 80 triệu đồng nhưng chủ nhân chưa muốn bán.

Là một người đam mê với sinh vật cảnh, anh Hà Xuân Lộc (Hà Nội) luôn đi tìm hiểu và sưu tầm các con vật độc, lạ về chơi. “Tôi rất thích tìm hiểu về các loại thuỷ sản, rồi nhiều lần vô tình tôi bắt gặp những con cá trắm đột biến có màu vàng và trắng rất kỳ lạ, tôi thấy thích thú quá. Tôi muốn mua vài con về chơi nên đã đi tìm khắp cả nước để lùng mua bằng được”, anh chia sẻ.

Anh Lộc tìm kiếm và thu mua những con cá trắm có màu lạ.

Suốt 5 năm tìm kiếm và mua, đã có lúc, anh mua được đến 260 con cá trắm vàng, trắm trắng về thả ao ở Sơn La nhưng sau đó có trao tặng và nhượng lại một phần cho anh em cùng sở thích. Đến nay, anh chỉ còn khoảng 200 con, trong đó có cả cá trắm trắng, vàng và cá trắm ba màu mà a hay gọi là trắm koi.

Để có được số lượng cá trắm đột biến này, anh đã bỏ ra không ít công sức để đi tìm mua. “Có lần, tôi biết có người câu được con cá trắm trắng ở khu vực gần sông Đà. Tôi có liên hệ trước và họ hứa bán. Đến ngày hẹn, tôi đội mưa mấy tiếng đồng hồ tới nơi thì lại không bán. Tôi thuyết phục mãi không được đành phải trở về nhà”, anh kể.

Có con hoàn hảo và đẹp được khách trả đến 80 triệu đồng nhưng anh không muốn bán.

Ban đầu, anh mua về với mục đích sưu tầm nhưng đến lúc đầu tư quá nhiều về tài chính, anh đã nhận lời bán bớt cho những người yêu thích và trân trọng chúng. Tuy nhiên, trước khi bán, anh thường đến tận nơi thẩm định bể cá của người mua xem có đảm bảo hệ thống lọc thì mới bán. “Vì thật sự tôi rất trân quý chúng, do đầu tư quá nhiều nên phải bán bớt đi”, anh nói.

Về giá bán, anh cho biết sẽ phụ thuộc vào màu và kích thước của cá. Loại vừa tầm giá khoảng 5-6 triệu đồng/con. Có những con đẹp sẽ có giá cao hơn, trung bình 10-15 triệu đồng/con. Tuy nhiên, một số con được đánh giá hoàn hảo, có người mua trả giá lên đến 50 triệu đồng/con.

Số cá này anh nuôi ở ao tại Sơn La.

“Trong ao, con cá trắm màu vàng mắt đỏ tôi mua cách đây 2 năm đang được trả giá cao nhất, có người đã trả 80 triệu đồng để sở hữu nhưng tôi chưa muốn bán. Lý do là tôi chưa có nhu cầu bán và nó khá hiếm nên muốn giữ lại nuôi”, anh thẳng thắn nói.

Hầu hết những con cá trắm màu lạ này anh đều thả ở ao tại Sơn La. Một số con anh đã đem về Hà Nội thả bể kính để bạn bè có thể đến giao lưu, chiêm ngưỡng.

Một số con anh đem xuống Hà Nội thả trong bể để ngắm và giao lưu với những người cùng sở thích.

Theo anh, những con cá trắm vàng đột biến có màu lạ này này nuôi rất dễ và đơn giản, chỉ có việc nghiên cứu sinh sản là chưa thành công vì cá đột biến thường khó sinh sản hơn cá bình thường. Hiện tại, có rất nhiều người có hồ rộng tìm mua để nuôi vì chúng khoẻ và chịu thời tiết tốt hơn nhiều so với các loại cá ngoại nhập hoặc được nuôi công nghiệp. Mặt khác khi trưởng thành đạt ngoài 20kg, chúng như những chiếc tàu ngầm bơi lội trong bể hết sức đẹp mắt. Và chúng thường được nuôi ghép với cá Koi Nhật Bản.

Thức ăn cho cá trắm đột biến cũng đơn giản, dễ mua, dễ kiếm: cám công nghiệp và các loại rau… để đảm bảo sự phát triển tốt nhất.

Cá này có kích thước khá lớn, vì thế đòi hỏi những bể có thể tích tính bằng mét khối nước mới có thể đảm bảo sinh hoạt của chúng. Nếu người nào muốn nuôi chúng trong bể kính thì phải đảm bảo bể cá rộng, chiều dài tối thiểu 2m, nước phải đảm bảo sạch và sử dụng hệ thống lọc công nghệ mới để nước luôn trong.

Theo Nguyễn Thơm/Arttimes