Tràn lan các loại bùa chú cầu duyên, hút tài lộc tháng cô hồn

Google News

Với giá dao động từ 150.000 đồng đến vài triệu đồng, bùa chú giải hạn, cầu duyên, cầu tài lộc tháng 7 âm lịch xuất hiện tràn lan trên các trang mạng xã hội. Người bán giấu mặt tự xưng là thầy, luôn có những lời lẽ thần thánh hóa với sự may mắn, tài lộc

Tháng 7 cô hồn với những câu chuyện tâm linh kém may mắn được tuyên truyền trong dân gian đã trở thành điều kiện lý tưởng cho hoạt động buôn bán bùa chú nở rộ khắp nơi. Chỉ cần tìm kiếm các từ khóa như “bùa Thái Lan”; “bùa cầu duyên”; cầu tài lộc; giải hạn… người tiêu dùng sẽ nhìn thấy hàng nghìn các bài đăng liên quan với nhiều lựa chọn khác nhau.

Theo đó, bùa xuất hiện với nhiều hình thức như: Lá bùa; tinh dầu; linh vật… các loại này có nguồn gốc chủ yếu từ Thái Lan mà theo lời giới thiệu của người bán, bùa đã được sư thầy ở Thái làm lễ yểm bùa nên vô cùng linh nghiệm, cầu gì được nấy.

Bùa được xuất hiện với nhiều hình thức khác nhau như: Lá bùa; tinh dầu; linh vật… đa số có nguồn gốc chủ yếu từ Thái Lan.

 

Mỗi loại bùa được gắn với các vị thần khác nhau phù hợp với mong muốn, nhu cầu của người sử dụng. Trong đó, phổ biến nhất là bùa cầu duyên; cầu công danh sự nghiệp; buôn bán thuận lợi, đi đến đâu cũng được mọi người yêu quý… Đặc biệt năm nay, tác động của Covid – 19 khiến hoạt động kinh doanh ở nhiều lĩnh vực bị suy giảm, dịch vụ cầu may, giản đen, giải hạn càng trở nên phổ biến.

Người mua chỉ cần nói cho người bán biết vấn đề của mình, người bán sẽ tư vấn loại bùa phù hợp. Sau đó, bùa được ghi đầy đủ tên tuổi, công việc của chủ nhân, với cầu duyên là ghi cả tên người mình thích, hoặc muốn sở hữu. Đồng thời, người dùng phải luôn mang bùa theo người. Với các loại tinh dầu/sáp thường dùng để bôi lên mặt hoặc cơ thể trước khi làm việc mình mong muốn và đọc trú 3 lần, trong đầu luôn nghĩ về những điều may mắn.

 

Bùa được hướng dẫn sử dụng để trong ví hoặc ốp điện thoại để luôn mang theo người.

 

Mỗi loại bùa có giá trung bình từ 150.000 đến vài triệu đồng/chiếc tùy loại. Ngôn ngữ định giá của người “trong giới” gọi là phí thinh: Tinh dầu quyến rũ người khác phái 500.000 đồng/lọ 150 ml; lá bùa mẹ VIP dùng cho công việc thuận lợi giá 250.000 đồng/lá… ngoài ra các loại linh vật hoặc bùa chú đặc trưng riêng cho từng cá nhân sẽ có mức giá “khủng” hơn, có khi lên tới vài chục triệu đồng.

Một người bán bùa online cho biết, chị chỉ bán loại bùa lá thông thường ai cũng có thể sử dụng được với hình thức mang theo trong ví hoặc điện thoại, đây là loại phổ biến nhất. Loại này thực ra được bán quanh năm những chị chỉ bán vào tháng 7 âm lịch vì đây cũng là lúc nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao nhất. Có ngày cao điểm chị bán được 200 cái/ngày.

Điều đáng nói, người bán hàng luôn đăng tài hình ảnh với những lời lẽ thần thánh hóa vào may mắn tài lộc như chỉ cần thoa dầu lên người 2 ngày chắc chắn sẽ có người yêu; dùng bùa này đi đâu cũng được may mắn; “để bùa kèm một tờ tiền bất kì với Mẹ Ngoắc (tên một vị thần ở Thái Lan) để mẹ hút tiền tài; hút lộc cho chóng giàu có, nhanh trả hết nợ nần.”

Người tiêu dùng cần có sự cân nhắc trước khi mua bùa để tránh tiền mất tật mang và đặt niềm tin với những điều chưa được kiểm chứng.

Theo Châu Dương/Dân Việt