Trang trí phòng ngủ theo phong cách tối giản

Google News

Phòng ngủ của bạn phải là không gian mà bạn có thể thư giãn và ngủ yên sau một ngày dài căng thẳng. Vì vậy, nó phải ấm cúng, tiện dụng và phong cách.

Thêm cây trồng

Bạn có thể thêm cây trong phòng ngủ tối giản vì cây giúp bạn cải thiện chất lượng không khí bạn hít thở, giúp bạn ngủ ngon hơn. Chìa khóa để tạo ra sự hài hoà trong căn phòng là tìm ra sự cân bằng. Nếu bạn đang có ý định thêm cây trong phòng ngủ của mình nhưng chưa biết chọn loại cây nào, thì tốt nhất bạn nên thêm các loại cây làm sạch không khí  như lô hội, hoa cúc, hoa oải hương hoặc cây rắn. Đây là những loại cây tốt nhất nếu bạn muốn làm sinh động phòng ngủ của mình và có một giấc ngủ ngon. Chúng rất dễ chăm sóc, chỉ cần nhớ cung cấp lượng ánh sáng và nước phù hợp để giữ cho những cây xanh khỏe mạnh.

Trang tri phong ngu theo phong cach toi gian

Cân bằng và đối xứng

Hãy cố gắng tạo ra sự hài hòa cho căn phòng của bạn. Chủ nghĩa tối giản là tất cả về sự cân bằng và đối xứng. Khi thiết kế phòng ngủ tối giản, hãy chú ý đến quy mô trang trí và đồ nội thất cũng như diện tích căn phòng của bạn. Một phòng ngủ lớn sẽ đẹp hơn với đồ trang trí nhỏ và ngược lại. Ngoài ra, bạn nên xem vị trí đặt đồ đạc của mình. Để tạo ra một phòng ngủ tối giản cân bằng và cân đối, hãy vẽ bố cục của phòng ngủ và tạo ra các chi tiết trang trí nội thất của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hình dung xem phòng ngủ của bạn có được cân đối hợp lý hay không.

Trang tri phong ngu theo phong cach toi gian-Hinh-2

Ảnh minh họa.

Đồ nội thất tối giản

Tiếp theo trong danh sách các ý tưởng trang trí phòng ngủ tối giản là sử dụng đồ nội thất có thiết kế kiểu dáng đẹp, các đường nét rõ ràng và không có chi tiết quá cầu kì hoặc cổ điển. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn đồ nội thất đồng bộ hoặc trái với màu tường để tạo ra điểm nhấn cho căn phòng của bạn.

Tránh sự lộn xộn

Một phòng ngủ tối giản là không gian không lộn xộn. Vì vậy, điều quan trọng là phải giữ mọi thứ ngăn nắp và giữ cho trang trí của bạn ở mức tối thiểu. Luôn nhớ rằng ít hơn là nhiều hơn trong phong cách này. Chỉ giữ những đồ đạc cần thiết trong phòng ngủ và cất đi những món đồ sưu tầm của bạn.

Đầu tư vào nơi lưu trữ

Một phòng ngủ tối giản luôn sạch sẽ và ngăn nắp. Để đạt được phong cách này, bạn cần đầu tư vào kho lưu trữ sang trọng, nơi bạn có thể lưu trữ tất cả các vật dụng cá nhân của mình. Ngoài ra, hãy nhớ rằng phong cách tối giản là tất cả về việc tạo ra một không gian chức năng, vì vậy hãy chọn lưu trữ có thể xử lý tất cả mọi thứ của bạn mà vẫn trông sang trọng ở bên ngoài. Hơn nữa, hãy tận dung những không gian khuất như gầm giường, gầm hoặc nóc tủ để cất giữ những đồ vật cần thiết của bạn. Điều quan trọng là hãy sắp xếp chúng gọn gàng để trông căn phòng của bạn luôn ngăn nắp với mọi thứ.

Bảng màu trung tính

Sử dụng bảng màu trung tính như đen và trắng để trang trí cho căn phòng của bạn, tránh sử dụng những màu sắc quá chói, chúng sẽ không tạo ra hiệu ứng tối giản. Bạn cũng có thể kết hợp các màu sắc khác, nhưng bạn cần kiểm tra xem nó có hòa hợp tốt với phong cách tổng thể của căn phòng hay không.

Đồ vật hữu cơ

Tận dụng các vật liệu hữu cơ như gỗ để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Những điều này sẽ làm cho phòng ngủ của bạn trông ấm cúng và ấm áp. Ví dụ như khung giường gỗ, kệ nổi, tủ đầu giường. Bạn cũng có thể thêm một tấm thảm đay và đèn bằng liễu gai cho một phòng ngủ tối giản đầy phong cách. Những vật liệu này thực sự thân thiện với môi trường và đôi khi chúng giúp căn phòng của bạn trở nên sáng hơn và đẹp hơn./.

Theo CTV Vũ Tuyến/VOV