Trung Nguyên có hai Phó TGĐ mới, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Tài khoản FB được cho là của bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa tiếp tục đăng tải những dòng trạng thái phản ứng gay gắt trước việc Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên vừa có hai Phó Tổng giám đốc mới.

Sự việc Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên vừa có hai Phó Tổng giám đốc mới đang thu hút sự quan tâm của dư luận, nhất là khi ngày 8/8, FB “Le Hoang Diep Thao” được cho là của bà Lê Hoàng Diệp Thảo – vợ  cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ - đã có một số chia sẻ thông tin trên mạng xã hội Facebook về vấn đề này.
Nội dung được tài khoản Le Hoang Diep Thao chia sẻ như sau:
“Suốt 20 năm qua, tôi là Phó Tổng Giám đốc thường trực tại Trung Nguyên – vị trí đứng thứ 2 chỉ sau anh Vũ – cùng gây dựng cơ nghiệp từ số 0 lên số 1, bôn ba khắp nơi để đưa Trung Nguyên và G7 vươn ra thế giới.
Hôm nay, vị trí đó được trao cho ông Lữ Ngọc Cư - cựu Giám đốc công an, cựu Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk. Ông Ngọc Cư, sau khi bị bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND, đại biểu HĐND tỉnh vào năm 2012 do nhiều sai phạm, lập tức gắn bó chặt chẽ với nhóm quản lý cấp cao ở Trung Nguyên. Đắk Lắk chính là nơi mà anh Vũ được đưa tới để tập thiền trong 49 ngày tại 1 trang trại hoang vu ở M'Đrắk. Trang trại này trước đây là nhà tù, sau được duyệt thành dự án để giao cho Trung Nguyên.
Tại sao 1 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên thế giới và đang là niềm tự hào của cà phê Việt Nam lại bất ngờ chọn cựu giám đốc công an vào vị trí quyền lực thứ 2 sau anh Vũ? Là đồng sáng lập và đồng sở hữu Tập đoàn Trung Nguyên, cũng là người được Tòa án Nhân dân TPHCM tuyên bố khôi phục vị trí này từ tháng 9/2017, tôi đã gửi công văn phản đối quyết định bổ nhiệm này.
Trung Nguyen co hai Pho TGD moi, ba Le Hoang Diep Thao noi gi?
 Chia sẻ của nickname Le Hoang Diep Thao về hai Phó Tổng Giám đốc mới của Trung Nguyên. Ảnh chụp màn hình Facebook.
Trung Nguyên sẽ phát triển ra sao khi đang từ doanh nghiệp kinh doanh lành mạnh bỗng biến đổi thành tổ chức nhiều màu sắc tâm linh và chính trị?
Ngoài những sai trái về mặt pháp lý, điều tôi lo lắng đặc biệt là nhóm người quanh anh Vũ đang xuất hiện ngày càng thách thức. Một phó tổng giám đốc thường trực có nhiều kinh nghiệm về vũ trang và một phó tổng giám đốc truyền thông dẫn dắt tâm linh. Cứ thế này, anh Vũ sẽ đi đâu về đâu, khi tai phải thì nghe lời ru ngủ nhưng tai trái thì nghe lời trấn áp?
Một phần sự thật đang ngày càng sáng tỏ khi nhìn vào những hoạt động lạ kỳ của Trung Nguyên thời gian qua. Tôi xin gửi đơn cầu cứu khẩn thiết đến Tổng bí thư, Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng! Xin hãy cứu lấy 1 Thương hiệu Quốc gia, 1 doanh nghiệp có hàng ngàn lao động, và 1 gia đình. Quan trọng hơn cả, xin cứu lấy 1 mạng người là chồng tôi”.
Trước đó, ngày 7/8, cũng chính tài khoản này đã đăng tải nội dung: “Sáng nay, nhiều nhân viên của Trung Nguyên đã liên hệ với tôi đầy lo ngại, rằng ngày mai, Trung Nguyên sẽ có 2 phó Tổng giám đốc mới. Trong đó, phó Tổng giám đốc truyền thông chính là một trong nhóm bộ tứ thao túng mà tôi đã từng đề cập. Đây cũng là tác giả của cái gọi là Chiến lược truyền thông “Đức tin mới – Cộng đồng mới: Áp dụng mô hình Phật – Pháp – Tăng và Trung Nguyên toàn đồ”. Chiến lược này dài gần trăm trang, tung hô rằng anh Vũ đã được mặc khải, rằng anh đang thay mặt Thượng đế để dẫn dắt nhân loại. Có lẽ anh đã tin vào điều đó, để rồi bao nhiêu bi kịch đã xảy ra”.
Thời gian qua, mối quan hệ cũng như sự tranh chấp giữa hai vợ chồng ông Vũ và bà Thảo đã gây nhiều sự chú ý cho dư luận, nhất là thời điểm tháng 4/2015, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Trung Nguyên.
Sau đó, sóng gió liên tục nổi lên với cuộc sống của cả hai vợ chồng ông Vũ. Những vụ kiện tụng để tranh giành quyền điều hành tại Trung Nguyên liên tiếp diễn ra. Khi thì bà Lê Hoàng Diệp Thảo kiện ông Vũ vì các quyết định miễn nhiệm và bổ nhiệm không đúng quy định pháp luật, gây bất lợi, ảnh hưởng đến việc điều hành của bà trong công ty. Trong khi đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đã gửi đơn kháng cáo việc TAND TP HCM phán quyết hủy quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực của bà Thảo do ông Vũ ký tháng 4/2015.
Đến nay phiên tòa xét xử vụ kiện trên vẫn chưa thể diễn ra, thậm chí vụ ly hôn giữa hai vợ chồng cũng chưa được giải quyết triệt để. Trong quá trình toà thụ lý giải quyết vụ án ly hôn, các bên có nhiều đơn gửi tới toà yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để bảo vệ quyền đồng sở hữu tài sản của vợ chồng trong Tập đoàn Trung Nguyên.
Nhân Tâm