Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam trở thành “thánh địa tạo trend” của tín đồ Hallyu

Google News

Sau thành công vang dội của lễ hội quảng bá văn hóa - du lịch Hàn Quốc Korea Travel Festa, phố Hàn K-Town nói riêng và Ocean City nói chung càng khẳng định vị thế của Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam.

Những khoảnh khắc bùng nổ tại Korea Travel Festa
Không khí sôi động tại sự kiện “Korea Travel Festa” diễn ra trong 2 ngày 25 - 26/5 tại phố Hàn K-Town (Grand World, Ocean City) vừa qua như một bức tranh sống động và đầy màu sắc, khiến bất cứ ai đến đây cũng phải trầm trồ. Từ sân khấu trình diễn “cháy hết mình” của các nghệ sĩ K-Pop đến những talkshow, trò chơi, hoạt động giao lưu cộng đồng… tất cả đều tạo cho du khách cảm giác như đang “lạc lối” tại xứ sở kim chi với vô vàn trải nghiệm mới lạ.
“Được gặp gỡ và giao lưu với các tuyển thủ LCK (Liên Minh Huyền Thoại) bằng xương bằng thịt thực sự là một trải nghiệm không thể quên, một điều mà trước đây ngay cả trong mơ tôi cũng không dám nghĩ tới”, Nguyễn Minh Hiếu, (22 tuổi) một du khách tham gia sự kiện, chia sẻ.
Trung tam Han Quoc moi tai Viet Nam tro thanh “thanh dia tao trend” cua tin do Hallyu
Bất chấp cơn mưa lớn, hàng ngàn bạn trẻ đã đổ về K-Town để gặp gỡ và giao lưu cùng các thần tượng Hàn Quốc 
Không chỉ vậy, dòng người hâm mộ xếp hàng dài chờ đến lượt gặp gỡ, chụp ảnh cùng các tuyển thủ và các nghệ sĩ thần tượng như One Million, Highlight, The A-code… cũng khiến không khí trở nên náo nhiệt chẳng khác gì các sự kiện fan meeting hoành tráng tại Hàn Quốc. Những tiếng hò reo, cổ vũ, những ánh đèn flash và tràng vỗ tay không ngớt khiến không gian sự kiện bùng nổ.
Bên cạnh đó, các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống hay các sự kiện hướng tới cộng đồng cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo du khách.
“Được nhìn thấy các oppa, unnie của mình ở ngay trước mắt, không chỉ qua màn ảnh như thường lệ, thực sự rất phấn khích. Tôi và bạn bè đã chờ đợi sự kiện này từ rất lâu và không thể rời mắt dù chỉ một phút”, Hà Uyên (20 tuổi), fan cứng của nhóm nhảy One Million, hào hứng.
Trung tam Han Quoc moi tai Viet Nam tro thanh “thanh dia tao trend” cua tin do Hallyu-Hinh-2
Nhóm nhảy One Million đã có phần giao lưu sôi động cùng với fan Việt trước khi có màn tỏa sáng trên sân khấu Korea Travel Festa 
Không chỉ là nơi hội tụ của các tín đồ Hallyu với “vibe” chuẩn Hàn đến từng chi tiết, phố Hàn K-Town còn góp phần nâng tầm hợp tác và giao lưu văn hoá Việt - Hàn, khi liên tiếp giải cơn khát của giới trẻ Việt bằng những trào lưu giải trí “hot” nhất của xứ sở kim chi.
Tại đây, du khách không chỉ được tận hưởng những tiết mục trình diễn đầy cảm xúc của các nghệ sĩ K-pop, mà còn có cơ hội thử sức với những trò chơi, hoạt động đang gây sốt tại Hàn Quốc, như những vũ đạo sôi động của các thần tượng, những màn đấu trí, tranh tài gay cấn trong game thực tế “Squid Game” hay thưởng thức các vở nhạc kịch đương đại. Qua đó, K-Town vừa như một “đại sứ” lan toả văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam vừa trở thành một “thánh địa” của các tín đồ Hallyu tại Việt Nam.
“Nghĩ đến một nơi có thể thỏa mãn mọi đam mê với văn hóa xứ Hàn thì K-Town sẽ là cái tên đầu tiên và duy nhất”, Hà Uyên khẳng định.
Trung tam Han Quoc moi tai Viet Nam tro thanh “thanh dia tao trend” cua tin do Hallyu-Hinh-3
K-Town góp phần thúc đẩy văn hóa Hàn Quốc với các trào lưu K-Pop, K-Drama phát triển 
“Trend chuyển cư” về Trung tâm Hàn Quốc mới
Trong dòng du khách đổ về K-Town tham gia sự kiện Korea Travel Festa có không ít người Hàn Quốc đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam. Được sống trong không khí lễ hội đậm nét văn hóa quê nhà, khiến những người Hàn xa quê không khỏi xúc động.
“Khi nhìn thấy các bạn Việt Nam mặc Hanbok, say mê biểu diễn các vụ đạo cùng các thần tượng của mình, hay check-in chụp ảnh tại các gian hàng, triển lãm phim và âm nhạc Hàn Quốc, tôi thấy thật sự gần gũi. Không ngờ văn hóa quốc gia mình lại được các bạn Việt Nam yêu mến đến vậy”, anh Park Jang Won, cư dân Hàn Quốc đang sinh sống tại Ocean City, chia sẻ.
Trung tam Han Quoc moi tai Viet Nam tro thanh “thanh dia tao trend” cua tin do Hallyu-Hinh-4
Những sự kiện giao lưu văn hoá Việt Nam - Hàn Quốc sẽ liên tục được tổ chức K-Town, biến nơi đây trở thành “thánh địa” của các tín đồ Hallyu 
Anh Won cũng cho biết, chính nhờ những sự kiện văn hóa như Korea Travel Festa mà số lượng người Hàn Quốc thêm hiểu, thêm yêu và sau đó quyết định chuyển về Ocean City sinh sống ngày càng lớn. Anh Won còn ví đây như hành trình trở về nhà khi K-Town mang lại cho người Hàn xa quê cảm xúc gần gũi, chưa kể, tổ hợp này còn nằm trong đại đô thị với đủ đầy tiện ích đẳng cấp.
Bà Chang Eun Sook - Chủ tịch Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam, cho biết đó cũng chính là những yếu tố mà người Hàn tìm kiếm khi chọn chốn an cư ở nước ngoài.
Theo đó, cộng đồng người Hàn có thể tìm thấy một cuộc sống đủ đầy, “chuẩn Hàn” tại Ocean City. Trong đó, K-Town chính là nơi chăm sóc đời sống tinh thần cho những người Hàn xa xứ. Chưa kể sắp tới đây, chuỗi tiện ích “may đo” cho cộng đồng Hàn Quốc tại Ocean City lại tiếp tục nối dài với trường quốc tế Hàn Quốc Korean Global School, dự kiến tuyển sinh từ tháng 8 năm nay, hay Trung tâm Y tế Vinmec Hàn Quốc với sự thăm khám của các y bác sĩ người Hàn…
“Người Hàn yêu thích khu vực này vì môi trường sống thoải mái, cơ sở hạ tầng hiện đại, có nhiều tiện ích và dịch vụ giải trí, tạo điều kiện sống chất lượng cao cho cư dân. Đặc biệt, đối với các gia đình người Hàn Quốc, việc tiếp cận các cơ sở giáo dục là một trong những tiêu chí quan trọng, và Ocean City có đủ các cơ sở giáo dục đa dạng như trường quốc tế và trường mẫu giáo để đáp ứng nhu cầu này”, bà Chang phân tích.
Trung tam Han Quoc moi tai Viet Nam tro thanh “thanh dia tao trend” cua tin do Hallyu-Hinh-5
Hơn 1.000 người Hàn Quốc tham gia Trại hè Summer K-Day trong 2 ngày 25-26/5 đều thích thú trước những tiện tích đẳng cấp tại Ocean City 
Với khách du lịch, K-Town giờ đã là tọa độ “ăn chơi” lý tưởng mới trong lòng “vũ trụ giải trí” Grand World. Với các tín đồ Hallyu, K-Town chính là “thánh địa tạo trend” đầy sức hút. Còn với cộng đồng người Hàn Quốc, K-Town là một mảnh ghép hoàn hảo của Ocean City góp phần kiến tạo nên một Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam ngay tại phía Đông Hà Nội.
PV