Trước ông Nguyễn Quốc Toàn, nhà đại gia Việt nào cũng tranh chấp tài sản?

Google News

(Kiến Thức) - Trước vụ tố con trai chiếm tài sản của chồng bà Tư Hường, đã có không ít vụ kiện tụng, tranh chấp tài sản từng xảy ra trong gia đình đại gia Việt. 

Chồng bà Tư Hường tố con trai chiếm đoạt tài sản
Gần đây, chuyện ông Nguyễn Chấn - chồng bà Tư Hường "tố" con trai chiếm đoạt tài sản ước tính hơn 30.000 đang khiến dư luận vô cùng xôn xao.
Theo ông Chấn, vợ chồng ông là người sáng lập Ngân hàng Nam Á (Nam Á Bank) và Tập đoàn Hoàn Cầu. Giữa năm 2016, bà Tư Hường bị đau bệnh nên có giao cho con trai là Nguyễn Quốc Toàn (SN 1970) quản lý Ngân hàng Nam Á Bank và Tập đoàn Hoàn Cầu. Tuy nhiên, vợ chồng ông vẫn là người nắm giữ quyền sở hữu tài sản.
Truoc ong Nguyen Quoc Toan, nha dai gia Viet nao cung tranh chap tai san?
Ông Nguyễn Chấn (chồng bà Tư Hường). Ảnh: Baogiaothong. 
Lạm dụng sự tín nhiệm của gia đình, cùng với sự cấu kết, tiếp tay của một số cá nhân, con trai ông là Nguyễn Quốc Toàn đã chiếm giữ hết tài sản gia đình vợ chồng ông. Cụ thể như cổ phiếu do Ngân hàng Nam Á phát hành và tài sản của Tập đoàn Hoàn Cầu (Công ty chính là Công ty TNHH Hoàn Cầu tại TP HCM và Công ty Cổ phần Hoàn Cầu tại Nha Trang). Ngoài ra, các khoản đầu tư vào doanh nghiệp do ông nhờ người đứng tên cũng bị sang tên cho người khác để chiếm đoạt. Ước tính tổng giá trị tài sản bị chiếm đoạt là 30.000 tỷ đồng.
Trước sự việc này, đại diện ngân hàng Nam Á đã lên tiếng khẳng định, những vấn đề trên hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
Trước câu chuyện "tố tụng" nhau vì tài sản trong nhà bà Tư Hường, dư luận đã từng biết đến những lần tranh chấp trong gia đình các đại gia khác.
Vợ chồng vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ – Lê Hoàng Diệp Thảo
Vụ ly hôn giữa đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo ồn ào, kéo dài suốt nhiều năm qua. Hiện nó vẫn đang thu hút sự quan tâm của dư luận.
Tại phiên xét xử ngày 21/2, cả ông Vũ và bà Thảo đã có những tranh cãi "gay gắt" về vấn đề phân chia tài sản vẫn chưa đến hồi kết.
Truoc ong Nguyen Quoc Toan, nha dai gia Viet nao cung tranh chap tai san?-Hinh-2
Vụ ly hôn ồn ào giữa vợ chồng ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên vẫn chưa đi đến hồi kết. Ảnh: Internet.
Chiều 1/3, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau phiên tòa diễn ra, HĐXX tuyên bố tạm dừng với lý do cần "xác minh thêm các chứng cứ" liên quan đến khoản tiền 2.100 tỷ đồng. TAND TP HCM sẽ mở lại phiên xét xử vào ngày 27/3.
Tại phiên tòa ngày 25/2, VKS đề nghị HĐXX chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo; việc nuôi con giao cho bà Thảo, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 đứa con tính từ năm 2013 đến khi học xong đại học.
Việc tranh chấp cổ phần tại 7 công ty, bà Thảo đề nghị cho bà sở hữu 51%, Vũ 39% trong Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên; 15% tại Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên và mỗi người 7,5% cổ phần trong Công ty CP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên. Riêng 4 công ty còn lại, nguyên đơn đồng ý cho ông Vũ sở hữu toàn bộ.
Tuy nhiên, bị đơn không đồng ý với đề nghị này, đề nghị chia cho ông Vũ 70% tổng số cổ phần tại 7 công ty, bà Thảo 30%.
VKS đề nghị HĐXX xem xét, phân chia tỷ lệ phù hợp nhằm đảm bảo tỷ lệ các bên và đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các công ty.
Mời độc giả xem video: Chồng bà Tư Hường tố con trai chiếm đoạt tài sản. Nguồn: Truyenhinhphapluat.
Tranh chấp tài sản giữa tỷ phú Đức An và vợ cũ - siêu mẫu Ngọc Thúy
Sau khi đường ai nấy đi, đại gia Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy không dành cho nhau những lời tốt đẹp mà thường xuyên xuất hiện trên truyền thông với những lời tố cáo, kiện tụng và tranh chấp tài sản cũng như trợ cấp nuôi con.
Truoc ong Nguyen Quoc Toan, nha dai gia Viet nao cung tranh chap tai san?-Hinh-3
Tỷ phú Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy. Ảnh: Dân Việt. 
Đại gia Đức An đệ đơn kiện vợ cũ Ngọc Thúy chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị ước tính 288 tỷ đồng của mình tại Việt Nam. Trong khi đó, Ngọc Thúy kiện ngược chồng cũ lên tòa án Mỹ yêu cầu phải chi cho cô mỗi tháng gần 3 tỷ đồng nuôi 2 con gái, tố cáo chồng cũ từng hành hung, đánh đập cô...
Ly hôn Năm Sao - tranh chấp 2.000 tỷ, đề nghị chia cho vợ 60 tỷ
Tháng 12/2012, Tòa án Quận 3, TP.HCM mở phiên sơ thẩm vụ ly hôn giữa ông Trần Văn Mười – Chủ tịch HĐQT-TGĐ Tập đoàn quốc tế Năm Sao và vợ là bà Phạm Thị Hương Giang – Phó Giám đốc CTCP giám định Đại Tây Dương.
Truoc ong Nguyen Quoc Toan, nha dai gia Viet nao cung tranh chap tai san?-Hinh-4
Ông Trần Văn Mười - Chủ tịch HĐQT-TGĐ Tập đoàn quốc tế Năm Sao. Ảnh: Dân Việt.
Theo thông tin đăng tải trên báo chí, vợ chồng đại gia Trần Văn Mười sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 2.000 tỷ đồng gồm nhiều biệt thự, nhà ở, đất tại Sài Gòn, Vũng Tàu, Hải Phòng.
Bà Giang muốn chia 50% số tài sản trên, còn ông Mười lại cho rằng hầu hết số tài sản này là đi vay mượn để mua bán kiếm lời, nên thực tế nợ 109 tỷ đồng và 6.804 lượng vàng. Ông đề nghị ưu tiên trả nợ, còn lại sẽ chia.
Ông Mười nêu phương án đưa vợ cũ 60 tỷ đồng, toàn bộ tài sản khác để ông định đoạt, giải quyết nợ nần.
Hoàng Minh (tổng hợp)