Trường tiểu học Sunshine Maple Bear: Giúp trẻ song ngữ, kiến tạo tương lai

Google News

(Kiến Thức) - Trường tiểu học Sunshine Maple Bear mang đến một môi trường giáo dục đỉnh cao thời công nghệ 4.0, luôn tôn trọng sự khác biệt, đánh thức tiềm năng, giúp học sinh phát triển toàn diện và hạnh phúc với niềm đam mê học tập.

 Phát triển song ngữ
Bất cứ phụ huynh nào cũng mong muốn con phát triển toàn diện và hạnh phúc mỗi khi đến trường. Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, phát triển song ngữ không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn là chìa khóa thành công của các con sau này. Vẫn biết là vậy nhưng để tìm được môi trường học tập, rèn luyện chất lượng quốc tế cho các con thì không phải phụ huynh nào cũng biết, thậm chí nhiều người còn lúng túng trước hàng loạt các trung tâm, trường học có liên kết đào tạo tiếng Anh.
Đáp ứng sự mong đợi và những yêu cầu khắt khe nhất của các bậc phụ huynh, trường tiểu học Sunshine Maple Bear được coi là lựa chọn hoàn hảo bởi học sinh tại đây sẽ được đào tạo để không chỉ giỏi về năng lực, hoàn thiện về nhân cách và sẵn sàng góp phần kiến tạo nên thế giới phẳng trong tương lai.
Truong tieu hoc Sunshine Maple Bear: Giup tre song ngu, kien tao tuong lai
Trường tiểu học Sunshine Maple Bear (tại khuôn viên dự án Sunshine Riverside) là trường tiểu học Quốc tế Maple Bear Canada đầu tiên tại Việt Nam. 
Một trong những điểm nổi trội làm nên sức hút của Sunshine Maple Bear đó là trường tiểu học đầu tiên ở Việt Nam chính thức mua bản quyền chương trình tiếng Anh Maple Bear của Canada. Đây là chương trình được nghiên cứu bởi các chuyên gia giáo dục hàng đầu Canada dành cho các nước giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai và đã thực hiện thành công ở hơn 300 trường tại 16 quốc gia như: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Bangladesh, Brazil, Ấn Độ, Hàn Quốc, Việt Nam, Morocco, Singapore, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Sri Lanka, Nepal, Kenya và Philippines.
Bên cạnh chương trình tiếng Anh được biên soạn mang tính cập nhật cao, chương trình Maple Bear luôn cung cấp chương trình giảng dạy mang yếu tố địa phương, bổ sung cho chương trình Canada. Điều này mở ra nhiều lựa chọn hơn cho học sinh Sunshine Maple Bear khi được chuẩn bị và có khả năng thích nghi dễ dàng giữa hệ thống trường Sunshine Maple Bear và các trường trong hệ thống giáo dục Việt Nam hoặc đi du học ở các nước. Học sinh sẽ được tiếp cận với tiếng Anh theo phương pháp thẩm thấu tự nhiên: 13 đến 15 giờ/tuần học tập với giáo viên bản ngữ (hệ quốc tế), 12 tiết tiếng Anh/tuần, trong đó có 4 tiết với giáo viên nước ngoài (hệ chất lượng cao).
Sẵn sàng kiến tạo tương lai
Với quan điểm, chuẩn đánh giá sẽ quy định nội dung và phương pháp dạy học, Ban lãnh đạo nhà trường với sự hỗ trợ của ban cố vấn sẽ xây dựng bộ đánh giá chuẩn đầu ra theo thang đánh giá Bloom (đây là thang đánh giá hiện đại nhất hiện nay phù hợp với nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục) cho Sunshine Maple Bear theo lộ trình mới.
Căn cứ vào chương trình của Bộ GD&ĐT quy định cho từng khối lớp, căn cứ vào chuẩn đầu ra cần đạt, Sunshine Maple Bear tổ chức dạy học theo hướng tích hợp các môn học và dạy học dựa trên quan điểm “dạy học kiến tạo”, giúp học sinh luôn chủ động trong quá trình học tập. Bên cạnh đó, học sinh không chỉ học kiến thức mà còn được cung cấp phương pháp học và tự học. Chương trình có mở rộng, nâng cao theo trình độ học sinh.
Truong tieu hoc Sunshine Maple Bear: Giup tre song ngu, kien tao tuong lai-Hinh-2
Trường tiểu học Sunshine Maple Bear luôn tôn trọng sự khác biệt, đánh thức tiềm năng, giúp học sinh phát triển toàn diện và hạnh phúc với niềm đam mê học tập. 
Học sinh Sunshine Maple Bear liên tục được thực hiện các dự án trong các lĩnh vực bao gồm: Sáng tác, môi trường, văn hóa Việt, công nghệ, quản lý tài chính, thời trang, MasterChef,… Khi triển khai thực hiện các dự án, học sinh sẽ được hình thành và phát triển các kĩ năng cần thiết để thích ứng với xã hội hiện đại: lập và triển khai kế hoạch, làm việc nhóm, tìm và tập hợp tư liệu,……
Không dừng lại ở đó, văn hóa đọc sẽ là một thế mạnh của Sunshine Maple Bear. Ở độ tuổi học sinh tiểu học, các em còn rất ít kinh nghiệm sống, việc tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm sống chủ yếu thông qua hoạt động học tập ở nhà trường và đọc sách. Do vậy, văn hóa đọc là điều kiện quan trọng để các học sinh tiếp thu tri thức, phát triển tư duy sáng tạo, hình thành các chuẩn mực ứng xử văn hoá cho các học sinh Sunshine Maple Bear.
Mặt khác, trường tiểu học Sunshine Maple Bear sẽ có những hoạt động trải nghiệm hướng đến bản thân nhằm giáo dục tính cách, phát triển năng khiếu và năng lực cá nhân. Nhà trường luôn chú trọng đến việc Phát triển EQ (chỉ số cảm xúc) cho học sinh: kỹ năng nhận thức cảm xúc, khả năng đánh giá và biểu đạt cảm xúc; khả năng kích thích cảm xúc trong; khả năng lý giải và phân tích tình cảm, khả năng điều tiết cảm xúc. Cùng với đó là các hoạt động hướng đến tự nhiên, xã hội và các hoạt động hướng nghiệp như: nấu ăn, mộc, những hoạt động trải nghiệm với nghề...
Truong tieu hoc Sunshine Maple Bear: Giup tre song ngu, kien tao tuong lai-Hinh-3
Các học sinh tại trường tiểu học Sunshine Maple Bear sẽ được thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích. 
Có thể nói, Sunshine Maple Bear là môi trường truyền cảm hứng, kết nối, lan tỏa những giá trị sống tốt đẹp thông qua những hoạt động học tập và rèn luyện hàng ngày để các học sinh cùng tạo dựng nên những giá trị cốt lõi: Sống tử tế, nổi trội, năng động, tôn trọng.
Đặc biệt, “trường tiểu học Sunshine Maple Bear áp dụng thuyết kiến tạo trong giáo dục với mục đích học sinh luôn chủ động trong quá trình tiếp nhận kiến thức qua quá trình trải nghiệm và phát triển tư duy phản biện. Học sinh được rèn kỹ năng tự mình suy nghĩ, trăn trở với những vấn đề mà mình quyết định lựa chọn hoặc bắt gặp trong quá trình khám phá tri thức” – Đại diện trường tiểu học Sunshine Maple Bear chia sẻ.
Trường tiểu học Sunshine Maple Bear là trường tiểu học đầu tiên tại Việt Nam mua bản quyền từ tổ chức giáo dục toàn cầu Maple Bear có trụ sở tại Vancouver (Canada).
Đặc biệt, mọi thông tin quan trọng về cơ sở giáo dục này sẽ được giới thiệu trong buổi Hội thảo mang tên: “Sunshine Maple Bear cùng con kiến tạo tương lai”
Thời gian: Ngày 20/01/2019
Địa điểm: Trung tâm hội nghị ForeverMark, 614 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
Quý vị quan tâm có thể theo dõi thông tin tại:
Website: www.sunshinemaplebear.edu.vn
Hotline: ‎‎‎‎090 154 6655
Fanpage: https://www.facebook.com/SSMB.ElementarySchool
Email: info@sunshinemaplebear.edu.vn
PV