TTC AGRIS M&A hàng loạt doanh nghiệp đồ uống dinh dưỡng

Google News

Bám sát chiến lược tham gia vào chuỗi giá trị Thực phẩm - Đồ uống - Sữa - Bánh kẹo toàn cầu, CTCP Thành Thành Công – Biên Hòa (TTC AgriS, HOSE: SBT) đẩy mạnh hoạt động M&A các Công ty đồ uống dinh dưỡng có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Bám sát chiến lược tham gia vào chuỗi giá trị Thực phẩm - Đồ uống - Sữa - Bánh kẹo (Food - Beverage - Milk - Confectionery) toàn cầu, trong thời gian qua, CTCP Thành Thành Công – Biên Hòa (TTC AgriS, HOSE: SBT) tập trung đẩy mạnh các hoạt động R&D nhằm tối ưu hóa chuỗi giá trị cây trồng và danh mục sản phẩm từ các cây trồng mía, dừa, chuối, gạo,… dựa trên triết lý kinh doanh Giải pháp - Công nghệ - Bền vững làm nền tảng cốt lõi của phát triển bền vững. Song song, TTC AgriS cũng lên kế hoạch M&A các công ty đồ uống dinh dưỡng tiềm năng nhằm đẩy mạnh việc thực thi chiến lược.
Tháng 9/2024 vừa qua, TTC AgriS công bố hoàn tất khoản đầu tư 1,5 triệu AUD vốn vào East Forged - một ông ty sản xuất trà ủ lạnh nitro (cold brew nitro tea) của Úc thông qua Công ty con - Global Mind Australia (GMA). Dòng sản phẩm trà của East Forged được ủ lạnh tự nhiên, không đường, không sử dụng màu thực phẩm và hương liệu nhân tạo, hiện đang được phân phối rộng rãi tại các cửa hàng online và offline trên khắp nước Úc, như Harris Farm, IGA và WHSmith. East Forged cũng nêu cam kết mạnh mẽ về nguồn gốc, lợi ích sức khỏe và tính bền vững của các sản phẩm, với việc sử dụng lá trà được trồng bởi nông dân Úc và Đài Loan, tuân thủ các tiêu chuẩn cao về thực hành sản xuất có trách nhiệm và chuỗi cung ứng bền vững.
TTC AGRIS M&A hang loat doanh nghiep do uong dinh duong
Ông Justin McGowan - Tổng giám đốc Thương mại và Đầu tư Queensland (hàng dưới, bên trái), Bà Đặng Huỳnh Ức My - Chủ tịch TTC AgriS (hàng dưới, bên phải), Bà Đoàn Vũ Uyên Duyên - Tổng giám đốc GMAA (hàng trên, bên trái) và Bà Kym Cooper - Nhà sáng lập East Forged (hàng trên, bên phải) trong lễ ký kết tổ chức tại Văn phòng Thương mại và Đầu tư Queensland, Australia 
Ngày 10/10/2024, TTC AgriS vừa thông báo chủ chương đầu tư mua cổ phần CTCP Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex), dự kiến khoản đầu tư tối đa sẽ đạt khoảng 40% vốn điều lệ Betrimex, thời gian thực hiện từ tháng 10/2024 đến khi hoàn tất, trong niên độ 2024-2025. Betrimex được biết đến là Công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và thương mại các các sản phẩm từ dừa với thị phần nội địa 73%, và lớn thứ 6 toàn cầu, có mặt tại gần 70 quốc gia trên thế giới, trong đó bao gồm các thị trường khó tính như: Mỹ, EU,Trung Quốc,…
Chia sẻ về những Thương vụ M&A này, Chủ tịch HĐQT TTC AgriS - bà Đặng Huỳnh Ức My cho biết: “ Chiến lược phát triển của TTC AgriS là tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, kết hợp công nghệ tiên tiến, đi kèm với đó là các thực hành phát triển bền vững. Để thúc đẩy điều này, chúng tôi hợp tác với các doanh nghiệp triển vọng trong lĩnh vực thực phẩm, đồ trong nước và quốc tế thông qua việc đầu tư chung và ký kết các thỏa thuận chiến lược. Việc đầu tư vào East Forged thành công, và sắp tới là Betrimex sẽ góp phần củng cố nội lực của TTC AgriS trong việc đón đầu xu hướng thị trường, nhu cầu khách hàng, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị ngành FBMC toàn cầu, cũng như hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ xuyên suốt của chúng tôi.”
Betrimex được thành lập từ năm 1976, được biết đến rộng rãi với sản phẩm nước dừa đóng hộp Cocoxim có mặt ở khắp các siêu thị, chuỗi bán lẻ trên toàn quốc. Doanh nghiệp này hiện tại đang sở hữu lợi thế vùng nguyên liệu 30.000 ha tại Bến Tre, trong đó có 10.000 ha vùng nguyên liệu đạt chuẩn hữu cơ (organic) lớn nhất Việt Nam, hợp tác với nông dân. Doanh thu của Betrimex gồm 10% đến từ thị trường nội địa, 90% đến từ thị trường xuất khẩu tới hơn 70 quốc gia, bao gồm cả những thị trường khó tính nhất như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore,…
TTC AGRIS M&A hang loat doanh nghiep do uong dinh duong-Hinh-2
Betrimex sở hữu lợi thế Vùng nguyên liệu rộng lớn 30.000 ha canh tác tại Bến Tre và 10.000 ha Organic hợp tác với nông dân của Betrimex 
Việc đầu tư East Forged và Betrimex, 2 công ty F&B có năng lực, kinh nghiệm xuất khẩu cũng sẽ tạo điều kiện để TTC AgriS tiếp tục mở rộng thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Tính tới thời điểm hiện tại, bên cạnh các sản phẩm đường chủ lực, TTC AgriS đã phát triển thành công hơn 50 sản phẩm nước uống dinh dưỡng từ thiên nhiên bao gồm: nước dừa, nước mía, nước tinh khiết,… Công ty đang tích cực mở rộng hệ sinh thái các sản phẩm năng lượng có giá trị dinh dưỡng cao, cụ thể là các sản phẩm và giải pháp thực phẩm, đồ uống, sữa, bánh kẹo (FBMC) có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe Người tiêu dùng và đem lại giá trị bền vững cho xã hội.
Theo chia sẻ từ Ban Lãnh đạo, bên cạnh hoạt động M&A các doanh nghiệp cùng ngành triển vọng, TTC AgriS sẽ chủ động tái cấu trúc mạnh mẽ danh mục đầu tư, tập trung vào hoạt động kinh doanh lõi, sẵn sàng nguồn lực tham gia sâu vào sân chơi FBMC toàn cầu, hiện thực hóa mục tiêu mục tiêu doanh thu 60.000 tỷ đồng vào năm 2030.
PV