TTF trở về mệnh giá, con trai bầu Thắng muốn gom 1,5 triệu đơn vị

Google News

Cổ phiếu TTF trên mệnh giá, ông Võ Quốc Lợi tiếp tục gom thêm 1,5 triệu đơn vị.

Ông Võ Quốc Lợi - Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) tiếp tục có động thái muốn tăng tỷ lệ sở hữu khi đăng ký mua thêm 1,5 triệu cp TTF từ ngày 16/11-15/12.
Ngoài giữ chức vụ Thành viên HĐQT tại TTF, ông Lợi đang đồng thời là Phó Tổng Giám đốc tại Ngân hàng TMCP Kiên Long (KLB). Ngoài ra, ông Lợi còn được biết đến là con trai cả của ông Võ Quốc Thắng (hay còn được gọi là Bầu Thắng).
Hiện, ông Lợi đang có hơn 1,3 triệu cp TTF, tương ứng tỷ lệ 0,42%. Nếu giao dịch diễn ra thành công, ông Lợi sẽ nắm hơn 2,8 triệu cp TTF và tỷ lệ sở hữu sẽ tăng lên 0,9%.
TTF tro ve menh gia, con trai bau Thang muon gom 1,5 trieu don vi
 Ông Võ Quốc Lợi.
Mới đây, từ ngày 4-9/11, ông Lợi đã thành công gom 1 triệu cp TTF với giá trị thương vụ ước hơn 9,2 tỷ đồng.
Động thái gom cổ phiếu của ông Lợi diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu TTF đang trên đà tăng mạnh. Hiện, TTF đang quay về mức mệnh giá với 10.900 đồng/cp, tăng 35% so với đầu tháng 10.
Nói về giá cổ phiếu, niềm tin của Chủ tịch gần như đã đạt được dù tình hình kinh doanh vẫn còn lỗ nặng. Từ năm 2019, Chủ tịch là ông Mai Hữu Tín tuyên bố đã giải được bài toán giấu lỗ sau nhiều năm và có niềm tin thị giá TTF sẽ nhanh chóng về mệnh giá là 10.000 đồng/cp. Lúc bấy giờ, TTF chỉ ngang mức trà đá với 2.000-3.000 đồng/cp.
Sang mùa Đại hội năm nay diễn ra vào tháng 4, thị giá TTF cải thiện lên vùng 7.000 đồng/cp, HĐQT trình kế hoạch chào bán cổ phần với giá 10.000 đồng/cp.
Phân trần về sự chênh lệch này và kêu gọi nhà đầu tư tham gia, ông Tín phát biểu: "Với mức giá phát hành 10.000 đồng/cp thì ai sẽ mua nếu chúng ta không trả cổ tức 12%/năm, khi thị giá hiện mới 7.000-8.000 đồng/cp. Tôi đã bỏ vô hơn 100 tỷ trước khi chào bán, do đó mong muốn cổ đông cũng ủng hộ. Tôi cam kết quý vị cổ phiếu TTF sẽ vượt 10.000 đồng/cp sớm thôi".
Như vậy, với những điểm sáng từ hoạt động kinh doanh, cùng động thái mua vào lượng lớn cổ phần của Thành viên HĐQT đồng thời liên quan đến đối tác chiến lược đã và đang củng cố niềm tin của ông Tín, sau nhiều năm liền chật vật. Thanh khoản giao dịch cũng cải thiện rõ rệt với hàng triệu cổ phiếu/phiên.
Anh Nhi