Từ ngày 31/3, sẽ dừng phát hành thẻ ATM từ và thay bằng thẻ ATM có gắn chip

Google News

Từ 31/3/2021, các ngân hàng sẽ dừng phát hành thẻ ATM từ và thay bằng thẻ ATM có gắn chip.

Theo Thông tư số 22/2020/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung về hoạt động thẻ ngân hàng. Từ 31/3/2021, các ngân hàng sẽ dừng phát hành thẻ ATM từ và thay bằng thẻ ATM có gắn chip. Điều này đồng nghĩa, tất cả khách hàng làm thẻ ATM mới tại các ngân hàng sẽ được cấp thẻ có gắn chip.

100% số thẻ có BIN do Ngân hàng Nhà nước cấp đang lưu hành của tổ chức phát hành thẻ tuân thủ Tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa.

Về số BIN trong thẻ ngân hàng, khoản 1 Điều 1 Thông tư 28/2019/TT-NHNN định nghĩa đây là mã tổ chức phát hành thẻ, là một dãy chữ số bao gồm BIN xác định tổ chức phát hành thẻ của Ngân hàng Nhà nước, BIN do tổ chức thẻ quốc tế cấp và BIN của quốc gia khác.

Tu ngay 31/3, se dung phat hanh the ATM tu va thay bang the ATM co gan chip

Chuyển đổi thẻ ATM từ sang thẻ chip giúp hạn chế nguy cơ sao chép, đánh cắp thông tin thẻ để làm thẻ giả rút tiền tại ATM như hiện nay.

Ngoài ra, các ngân hàng cũng khuyến khích khách hàng đang sử dụng thẻ ATM từ chuyển đổi sang dùng thẻ có gắn chip. Việc chuyển đổi thẻ ATM từ sang thẻ chip đã và đang được thực hiện tại nhiều ngân hàng trên toàn quốc.

So với thẻ ATM gắn chip, thẻ từ có bảo mật khá thấp, dễ bị đánh cắp thông tin cá nhân. Trong khi đó, thẻ chip được thiết kế để ngăn chặn những hành vi đánh cắp thông tin thẻ, mã hóa thông tin với độ bảo mật cao.

Chuyển đổi thẻ ATM từ sang thẻ chip giúp hạn chế nguy cơ sao chép, đánh cắp thông tin thẻ để làm thẻ giả rút tiền tại ATM như hiện nay.

Theo Pha Lê/Báo Dân sinh