Túi hút ẩm tưởng là đồ bỏ đi lại có công dụng thần thành này

Google News

Nhiều món đồ khi mua về thường đi kèm với túi hút ẩm. Bạn đừng vội vứt chúng đi mà hãy tích trữ và để sử dụng làm những việc dưới đây.

Khử mùi
Công dụng chính của những chiếc túi hút ẩm đó chính là giữ cho đồ vật không bị ẩm. Bạn có thể sử dụng chúng để hút ẩm cho quần áo, giày dép. Bỏ gói hút ẩm vào trong giày hoặc đặt trong tủ quần áo có thể giúp chúng luôn khô ráo và không bị các mùi hôi khó chịu.
Bảo vệ trang sức
Đặt một vài túi hút ẩm bên trong hộp đựng trang sức có tác dụng tránh làm hơi nước ngấm vào trang sức của bạn. Nhờ đó những chiếc vòng, nhẫn hay khuôn tai sẽ không bị xỉn màu hay ố vàng dù để trong thời gian dài không sử dụng.
Tui hut am tuong la do bo di lai co cong dung than thanh nay
Bạn có thể tận dụng những chiếc túi hút ẩm để làm nhiều việc vặt trong nhà. 
Bảo quản các tài liệu giấy
Khi bảo quản các loại giấy tờ cá nhân quan trọng bạn có thể cho thêm vài gói hút ẩm vào bên trong để giữ chúng không bị ố vàng theo thời gian.
Bỏ những cuốn sách cũ vào một chiếc túi đựng vài gói hút ẩm sẽ có tác dụng loại bỏ mùi hôi của giấy, giữ sách được bền lâu hơn.
Lưu trữ ảnh chụp
Ảnh chụp để lâu trong không khí dễ bị ố, mốc vì độ ẩm môi trường cao. Cho vài gói hút ẩm vào bên trong hộp đựng ảnh sẽ giúp bạn giải quyết toàn bộ vấn đề này.
Bảo quản đồ trang điểm
Những món đồ trang điểm yêu thích của chị em cần luôn được giữ khô ráo, sạch sẽ, tránh ẩm mốc. Do đó, sử dụng gói hút ẩm đặt bên trong túi đồ trang điểm là cách làm đơn giản nhất để bảo quản chúng.
Bảo quản thuốc
Một số lọ thuốc thường đi kem bông hoặc gói hút ẩm để giữ cho viên thuốc không bị ướt sau khi mở nắp. Tuy nhiên, không phải lọ thuốc nào cũng có. Bạn có thể tận dụng những túi chống ẩm có sẵn trong nhà và bỏ vào lọ thuốc để giữ chúng không bị ẩm trong thời gian sử dụng.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp