Từng ngủ gầm cầu, “soái ca” trở thành triệu phú ở tuổi 21

Google News

Harry Sanders là một doanh nhân trẻ tuổi đang được báo chí nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây. Harry đã từng là cậu bé vô gia cư năm 17 tuổi, và bốn năm sau đó, cậu trở thành một trong những triệu phú trẻ tuổi trên thế giới.
 

Harry Sanders đến từ Melbourne, Úc đã vượt qua không ít chông gai để trở thành CEO của một doanh nghiệp lớn. Chia sẻ về cuộc đời của mình, Harry cho biết, vào năm 16 tuổi, với vốn kiến thức và khao khát của bản thân, cậu đã thành lập Studiohawk, một công ty chuyên về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Internet. Tuy nhiên, công ty nhanh chóng bị phá sản, giấc mơ sụp đổ.
Tung ngu gam cau, “soai ca” tro thanh trieu phu o tuoi 21
 Harry đã từng là cậu bé vô gia cư năm 17 tuổi, và bốn năm sau đó, cậu trở thành triệu phú trẻ tuổi trên thế giới. Ảnh Mirror
Cùng lúc đó, cha mẹ Harry ly hôn, người mẹ không đủ khả năng giúp đỡ Harry, cậu đã phải trải qua một năm vô gia cư. Năm 17 tuổi là khoảng thời gian vô cùng khó khăn và đáng sợ với Harry. “Đêm đầu tiên là đêm tồi tệ nhất, tôi không biết phải đi đâu và làm gì”.
Thời gian đó, Harry nằm ngủ trên đường phố, gầm cầu hay nằm trên ghế nhà bạn bè, họ hàng. Cậu thường ghé vào các cửa hàng để xin ăn. Nếu có thức ăn thừa không bán hết trong ngày, họ sẽ cho Harry. Dù gặp khá nhiều nguy hiểm, nhưng việc trở thành người vô gia cư đã dạy cho Harry nhiều bài học quý giá. Khoảng thời gian đó đã giúp Harry về khả năng phục hồi, trưởng thành hơn và tự tin khi xử lý các tình huống căng thẳng.
3 năm sau đó, cuộc sống của Harry hoàn toàn thay đổi sau khi khởi chạy lại Studiohawk vào năm 2017. Đến thời điểm hiện tại, Studiohawk được định giá 1,5 triệu đôla Úc (khoảng 24 tỷ đồng) và Harry đang có tham vọng vươn ra toàn cầu.
Harry cũng cho hay, nếu không có những năm tháng vô gia cư, có lẽ cậu không quyết tâm thành công như bây giờ.
Triệu phú trẻ người Úc cũng đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ về khởi nghiệp và cậu cũng đã chia sẻ 5 bí quyết hàng đầu về thành công.
Điều đầu tiên, Harry không bao giờ mặc comple. “Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chọn trang phục để là chính mình. Ở tuổi 21 mà mặc một bộ trang phục được may đo riêng đắt tiền thực sự là một sai lầm và khiến cho người khác đánh giá sai về mình”. Harry thường mặc bất cứ thứ gì cậu thích và làm cho cậu cảm thấy thoải mái.
Bí quyết thứ hai của Harry là ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. “Nhiều người nghĩ họ cần làm việc suốt đêm để thành công nhưng bạn cũng không thể tước đoạt giấc ngủ của mình vì lợi ích doanh nghiệp. Việc nghỉ ngơi đầy đủ và điều độ giúp tôi tỉnh táo và chủ động hơn trong công việc”.
Harry có thói quen đọc sách và tạp chí liên quan đến lĩnh vực của mình để có thêm kiến thức và đưa ra quan điểm riêng.
Harry luôn tỉnh táo với các khoản chi tiêu của mình. Cậu luôn tính toán xem những khoản nào có thể cắt giảm và sử dụng số tiền đó để đầu tư vào doanh nghiệp.
Doanh nhân trẻ cũng chia sẻ, hãy xem mục tiêu là phần thưởng của chính mình. “Nếu mở một doanh nghiệp chỉ để kiếm tiền, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy thành công”.
Theo Khánh Đan/Dân Việt