Tưởng sầu riêng siêu rẻ, dừng lại mua mới phát hiện bất ngờ

Google News

Dừng lại mua sầu riêng, khách hàng mới ngã ngửa với cách viết bảng quảng cáo của người bán.

Dọc các tuyến đường ở nhiều thành phố, không khó để bắt gặp các xe đẩy bán hoa quả vỉa hè.

Để bán được hàng và gây chú ý với khách hàng, người bán cắm một tấm biển nhỏ để quảng cáo và ghi mức giá. Song gần đây, cách thức ghi giá siêu ảo đã được những người bán hàng rong "nâng tầm" lên một cấp độ mới tinh vi hơn khiến dân tình phải chắp tay vái lạy.

Mới đây nhất, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về câu chuyện mua sầu riêng bên đường, tưởng rằng sầu riêng đang "đại hạ giá", nhưng khi lái xe vào để mua, chị mới "ngã ngửa" với chiêu lừa của người bán.

Tuong sau rieng sieu re, dung lai mua moi phat hien bat ngo

Câu chuyện mua sầu riêng "đại hạ giá" đang thu hút sự chú ý trên MXH.

Người này cho hay, khi lái xe ô tô đi qua, chị nhìn thấy bảng bán sầu riêng 45.000 đồng. Vì chạy quá nhanh nên chị chỉ nhìn thấy 45.000 đồng mà rõ ràng với sầu riêng mà bán 45.000 đồng thì quá rẻ, bằng 1/2 hoặc 1/3 so với giá bình thường. Tưởng rằng sầu riêng đang giảm giá nên chị không bỏ qua cơ hội với hi vọng mua được hàng giá rẻ.

Tuy nhiên, khi dừng xe vào mua thì mới biết sự thật không phải như vậy. "Nhưng đúng là ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa luôn, xuống xem thấy bị hớ vậy nhưng chẳng nhẽ lại không mua quả nào", người chia sẻ viết.

Theo đó, khi lại gần nhìn kỹ lên bảng chị mới thấy 45.000 đồng nửa cân chứ không phải 45.000 đồng một cân sầu riêng. Người bán viết chữ nửa cân nhỏ đến nỗi mà đứng gần cũng rất khó nhìn, chứ đừng nói là lái ô tô hay đi xe máy ngang qua. Điều đó có nghĩa nếu mua một kg sầu riêng sẽ có giá 90.000 đồng. Mức giá này thì chẳng có gì rẻ hơn thông thường. Người bán sầu riêng dùng cách này để hút khách mua, vì biết nếu đã quay xe lại, mất công thì người ta sẽ "nhắm mắt" mua chẳng ai lại rời đi.

Tuong sau rieng sieu re, dung lai mua moi phat hien bat ngo-Hinh-2

Thực chất, 45.000 đồng nửa cân sầu riêng, nhưng chữ "nửa cân" lại được viết rất bé.

Sau khi đăng tải, bài viết này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân, một số người cảm thấy buồn cười với màn biến hóa tinh vi trên bảng quảng cáo của người bán. Bên cạnh đó, một số người thi nhau "bóc mẽ" chiêu lừa của các hàng vỉa hè mà họ từng gặp.

"Tôi có lần gặp phải tình trạng thế này, đi từ xa tưởng đào mỏ quạ Sapa bán 15.000 đồng/kg, nhưng khi lại gần mới thấy số 1/2 được người bán ghi bé tẹo chỉ bằng ngón tay út, 15.000 thì ghi to đùng. Chắc chắn không chỉ mỗi tôi mà nhiều người tạt xe vào mua vì bị nhầm lẫn. Nhưng mất công đứng lại chẳng nhẽ không mua. Từ lần đó, tôi cũng trở nên cảnh giác hơn với chiêu trò này", tài khoản Hoa Trần bình luận.

Tuong sau rieng sieu re, dung lai mua moi phat hien bat ngo-Hinh-3

Quýt thái 15.000 chỉ được 1/2 cân.

Tuong sau rieng sieu re, dung lai mua moi phat hien bat ngo-Hinh-4

Cam Ninh Thuận 35.000 đồng/kg, nhưng đi từ xa chắc chắn nhiều người nghĩ chỉ 5k/kg.

Tuong sau rieng sieu re, dung lai mua moi phat hien bat ngo-Hinh-5

Táo cung đình siêu ngọt 25k/lạng.

Tuong sau rieng sieu re, dung lai mua moi phat hien bat ngo-Hinh-6

Đào 10.000 đồng 1/2 kg.

Một số người tỏ ra thông cảm với cách ghi bảng giá kiểu như thế này: "Chẳng ai thích cái kiểu này nhưng cũng vì mưu sinh cả, nghĩ cũng tức song cũng nên thông cảm. Thực ra đây chỉ là cách viết to nhỏ để khách dừng lại mà thôi. Nếu dừng lại mà khách không muốn mua thì cũng không ai ép buộc được", tài khoản Khánh Trang bày tỏ.

Theo Chi Phan/ Dân Việt