Tuyệt chiêu người bán gia cầm: 1 giây chọn gà an toàn 100%

Google News

Muốn mua được những con gà khỏe mạnh, không có bệnh lại thơm ngon, chắc thịt, chị em hãy bỏ túi ngay mẹo chọn gà, mua gà siêu chuẩn dưới đây:

Mẹo chọn gà ngon

Để mua được những con gà khỏe mạnh, không có bệnh, lưu ý, không mua những con gà có mào tái hoặc tím bầm, ủ rũ, mỏ chảy nước rãi, mắt lờ đờ, cánh xệ, dáng vẻ mệt mỏi, đầu lúc nào cũng chúi xuống dưới.

Thêm vào đó, không chọn những con gà da nhăn nheo, thân gầy gò, ức trơ xương, lông xơ xác. Đặc biệt những con gà chân lạnh, khô; hậu môn trắng bệch hoặc đỏ, chảy nước hoặc hay có phân dính xung quanh nên tránh vì đó là những dấu hiệu của gà bị bệnh.

Chỉ nên chọn gà phải trông khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Mào gà phải đỏ tươi, mắt nhìn linh hoạt, không lờ đờ. Lông bóng mượt, áp sát thân.

Ức nhỏ, thịt chắc, da mỏng. Bóp phần đùi gà thấy rắn chắc. Diều gà nhỏ, không bị nhồi căng cứng. Quan sát phân gà như con ốc, mào đỏ, dựng, ngực chắc, không có tiếng khò khè.

Tuyet chieu nguoi ban gia cam: 1 giay chon ga an toan 100%
 

Chọn mua gà đã thịt sẵn

- Dựa vào độ đàn hồi của da gà: Một con gà tươi ngon khi dùng tay ấn nhẹ vào sẽ có độ đàn hồi nhất định. Ngược lại, nếu ấn vào thấy thịt gà bị nhão, mềm và không hề đàn hồi thì bạn chớ dại chọn mua. Da gà ta mỏng, độ đàn hồi cao. Chọn thịt gà trông phải tươi, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu.

Tránh mua phải gà bơm nước, hãy dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn, dưới cánh gà) nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì nên tránh. Người bán gia cầm lý giải rằng, đấy chính là dấu hiệu nhận biết thịt gà đã bị bơm chất tăng trọng, khiến món ăn của bạn giảm đi ít nhiều hương vị.

- Dựa vào màu sắc của da gà: Một trong những mẹo chọn gà ngon chính là nhìn vào màu sắc của da gà. Nếu da gà tươi sáng, sắc hồng hào tự nhiên thì đây chính là con gà ngon. Hoặc bạn có thể ấn thử, nếu da gà mỏng, mịn, màu vàng nhạt với phần ức, cánh, lưng có màu vàng đậm thì hãy mua ngay kẻo lỡ.

Tuy nhiên, với những con gà da trắng bợt hay sạm màu hoặc có vết bầm tím trên cơ thể thì bạn hãy tránh xa. Bởi lẽ, đấy chính là những con gà được cấp đông, không còn tươi ngon.

- Trọng lượng của gà: Một con gà có phần ức hẹp, săn chắc và có trọng lượng từ 1,5 – 2kg chính là con gà ngon nhất. Nếu mua gà quá nặng thì đấy là những con già, thịt dai, không ngọt.

Bạn cũng nên “đề phòng” gà có trọng lượng quá lớn vì chúng thường là gà công nghiệp, thịt bở, không có mùi vị.

Theo Mộc/Khoevadep