Vải chín sớm còn chua... giá "chát" khách vẫn tới tấp đặt mua

Google News

Vải chín sớm đang được bán nhiều trên chợ mạng là giống vải được trồng chủ yếu ở Tây Nguyên. Năm nay, giá vải tăng cao hơn so với năm ngoái.

Gần đây, vải chín sớm hay còn gọi vải U Hồng bắt được rao bán nhiều trên chợ mạng với giá từ 45.000 - 70.000 đồng/kg.
Tuy nhiên, theo khảo sát của PV, tại các cửa hàng và chợ truyền thống ở TP HCM, vải chín sớm có giá dao động từ 100.000 - 120.000 đồng, gấp đôi năm ngoái.
Vải U Hồng chủ yếu được trồng ở Tây Nguyên, thu hoạch từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm.
Vai chin som con chua... gia
 Vải U Hồng được rao bán trên chợ mạng. Ảnh chụp màn hình
Chị Kim Yên (một người bán vải online ở Bình Dương) cho biết: " Vải U Hồng trái to, thơm, có vị ngọt kèm chua chứ không ngọt đậm như vải miền Bắc nên được thị trường miền Nam khá chuộng".
Tương tự, chị Ly (Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) cho biết vải U Hồng năm nay khá hút khách. Vải U Hồng chị Ly bán là vải do chính người nhà trồng nên giá sẽ thấp hơn so với các cửa hàng tại TP HCM.
Vai chin som con chua... gia
 Vải U Hồng được trồng chủ yếu ở Tây Nguyên. Ảnh: Facebook
Đầu mùa chị Ly bán với giá 60.000 đồng/kg. Nhiều khách hàng của chị Ly ở tận Sài Gòn, Đà Nẵng. Sau khi nhận đủ đơn, chị Ly đóng thùng rồi gửi cho khách.
Theo các tiểu thương tại một số chợ truyền thống ở TP HCM, vải chín sớm đang bán có nguồn gốc từ Đắk Lắk, thu hoạch từ cuối tháng 4 đến tháng 6. Năm nay, giá vải U Hồng tăng cao là do chi phí vận chuyển và bảo quản tăng 40%. Hơn nữa, vải mới đầu vụ nên số lượng cung ứng ra thị trường còn hạn chế.
Vai chin som con chua... gia
 Vải U Hồng không ngọt đậm như vải ở miền Bắc. Ảnh: Facebook
Chị Hoài (quận 2, TP HCM) mua 2kg vải U Hồng từ tuần trước chia sẻ: "Mình là người Bắc vào đây sống nên rất nhớ các loại quả đặc sản ở miền Bắc. Lâu rồi không được ăn vải nên vừa thấy có bán mình mua 2kg ăn cho đỡ nhớ. Tuy nhiên, vải U Hồng đang bán ở TP HCM không phải là vải trồng ở các tỉnh miền Bắc. Vải này trồng chủ yếu ở Tây Nguyên. Do mới đầu mùa nên vải U Hồng hiện chưa ngọt hẳn 100% mà chỉ ngọt nhẹ khoảng 70%, còn chua chút".

Video: Du lịch mùa vải thiều có gì hot? Nguồn: VTV24


Hoàng Minh