Vé máy bay nội địa “tăng chóng mặt”, khách chuyển hướng du lịch nước ngoài

Google News

Giá vé máy bay nội địa đến một số điểm du lịch tăng cao khiến nhiều người tìm đến các chuyến bay đi nước ngoài giá rẻ hoặc các địa điểm gần.

Du lịch đang bước vào giai đoạn cao điểm mùa hè. Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giá vé máy bay tới các thành phố du lịch như Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Phú Quốc liên tục ở mức “trên trời".
Theo đó, vé khứ hồi chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng (đã gồm thuế phí) của Vietnam Airlines dao động từ 3 - 5 triệu đồng, Bamboo Airways khoảng 3 - 4 triệu đồng và Vietjet Air thấp hơn một chút song vẫn cao hơn nhiều so với hồi đầu năm hoặc cùng thời điểm những năm trước.
Ve may bay noi dia “tang chong mat”, khach chuyen huong du lich nuoc ngoai
 Giá vé máy bay nội địa tăng "chóng mặt". Ảnh: Internet
Ở chặng bay Hà Nội - Phú Quốc, giá vé của Vietnam Airlines và Bamboo Airways trong khoảng 4 - 10 triệu đồng/cặp vé khứ hồi. Trong khi đó, Vietjet thấp hơn một chút từ 3 - 7 triệu đồng.
Với chuyến bay từ Hà Nội đi Côn Đảo khởi hành ngày 9/7 hãng Vietnam Airline, giá cho ghế phổ thông là 3.449.000 đồng/vé và từ 7.391.000 - 9.443.000 đồng/vé ghế thương gia.
Ở chặng bay Hà Nội - TP HCM, giá vé của Vietnam Airlines cao nhất tới 11 triệu đồng/cặp vé khứ hồi, Bamboo Airways khoảng 10 triệu đồng và Vietjet Air là 7 triệu đồng.
Chặng Hà Nội - Buôn Mê Thuột (Đăk Lăk) có giá thấp nhất là 3,7 triệu đồng khi bay Vietjet Air. Cùng chặng bay này, giá vé của Vietnam Airlines và Bamboo Airway dao động từ 4,8-5,5 triệu đồng.
Theo một số đại lý, giá vé máy bay tăng cao do nhiều nguyên nhân, trong đó phần lớn là nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh sau dịch COVID-19.
Ve may bay noi dia “tang chong mat”, khach chuyen huong du lich nuoc ngoai-Hinh-2
 Vé máy bay nội địa tăng cao khiến nhiều du khách chuyển hướng xuất ngoại. Ảnh: Bamboo
Hiện, giá vé máy bay nội địa đang cao hơn giá vé một số đường bay đến các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia...Trên một số ứng dụng đặt vé máy bay, trong tháng 7, chặng bay từ Hà Nội đi Singapore khứ hồi của Singapore Airlines từ 4 đến 6 triệu đồng. Hay vé chặng TP HCM - Bangkok (Thái Lan) từ 2,5 đến 2,8 triệu đồng/vé khứ hồi của các hãng Vietjet Air, Air Asia.
Chuyến Hà Nội - Bangkok rẻ nhất có giá 4,8 triệu đồng của hãng hàng không Air Asia.
Trước thực trạng này, nhiều khách hàng lựa chọn du lịch tới những quốc gia gần Việt Nam.
Anh Tới (quận 2, Tp HCM) cho biết: "Gia đình tôi dự định đi Phú Quốc nhưng thấy giá vé tăng cao chóng mặt. Trong khi đó, giá vé máy bay đi Thái Lan rẻ hơn. Tôi quyết định cho cả nhà đi nước ngoài một chuyến".
Để tiết kiệm chi phí, nhiều gia đình huỷ dự định đi chơi xa và thay bằng các địa điểm gần, không phải di chuyển bằng máy bay.
Chị Huyền (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Ban đầu, gia đình tôi dự định đi Côn Đảo trong thời gian 3 ngày 2 đêm. Tuy nhiên, giá vé máy bay hiện khá đắt nên tôi chuyển hướng cho cả nhà đi Hạ Long. Sang năm, nếu giá vé máy bay rẻ và ổn định hơn, gia đình tôi sẽ đi sau".

Video: Một tháng trước Tết, giá vé máy bay quay đầu giảm. Nguồn: THDT


Hoàng Minh