Vì sao hãng lữ hành thuê "trọn gói" được máy bay Vietnam Airlines?

Google News

Nhiều đơn vị lữ hành gần đây tuyên bố đã thuê trọn một máy bay để đưa người hâm mộ sang Indonesia cổ vũ tuyển Olympic Việt Nam.

Trước các trận bán kết và tranh giải ba của Olympic Việt Nam tại môn bóng đá nam ASIAD 2018, các hãng lữ hành đều tung ra gói tour sang Indonesia cổ vũ đội tuyển với quảng cáo đã thuê trọn máy bay của Vietnam Airlines với 220 chỗ ngồi phục vụ hành khách.
Để có được một máy bay riêng phục vụ kinh doanh, các đơn vị lữ hành không thể đặt vé máy bay theo cách thông thường mà phải sử dụng dịch vụ bay charter của các hãng hàng không.
Vi sao hang lu hanh thue
 Các đơn vị lữ hành đã sử dụng dịch vụ bay charter để thuê trọn gói máy bay Vietnam Airlines trong dịp Asiad 2018.
Đây là dịch vụ cho phép các hãng lữ hành thuê "trọn gói" một máy bay cùng phi hành đoàn của hãng hàng không. Hình thức bay này được ưa chuộng bởi giá ưu đãi mà hãng hàng không đưa ra cho đơn vị lữ hành và tour được khởi hành theo đúng kế hoạch của nhà điều hành tour.
Ngoài ra, nhóm khách trên máy bay cũng có sự thống nhất và giúp hãng lữ hành dễ quản lý tour đông người và tạo sự thoải mái cho hành khách khi di chuyển với những người có cùng mục đích du lịch tour.
Không chỉ tới dịp ASIAD 2018 này, hình thức bay charter đã phổ biến trong nhiều năm trở lại đây.
Trong thị trường bay charter tại Việt Nam, VietJet Air được cho là khai thác được nhiều chuyến bay dạng này hơn so với Vietnam Airlines.
VietJet Air tập trung khai thác thị trường bay charter Trung Quốc trong khi Vietnam Airlines nhắm tới các thị trường châu Âu như Moscow (Nga) hoặc châu Á như Seoul (Hàn Quốc). Nói cách khác, Vietnam Airlines có ưu thế trong những chặng bay charter dài, phân khúc mà Vietjet Air chưa thể khai thác vì hạn chế về tàu bay.
Trước đó, sau kỳ tích của đội tuyển Olympic Việt Nam tại đấu trường ASIAD 2018, hàng loạt các đơn vị lữ hành đã nhanh chóng ra mắt sản phẩm tour đi Indonesia xem đá bóng.
Các hãng lữ hành lớn đều quảng cáo tour sẽ sử dụng nguyên một máy bay của Vietnam Airlines theo hình thức bay charter với giá tour khoảng 13-16 triệu đồng/người.
Theo Ngô Minh/Zing