VietinBank hợp tác toàn diện với Tân Thuận IPC

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 2/3/2016 tại TP. HCM, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (Tân Thuận IPC) đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược giai đoạn 2016 - 2021.

Ngày 2/3/2016 tại TP. HCM, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (Tân Thuận IPC) đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược giai đoạn 2016 - 2021. Cùng với đó, VietinBank TP. HCM và Tân Thuận IPC đã ký Hợp đồng nguyên tắc tài trợ gói trái phiếu 2.000 tỷ đồng.
Đến dự Lễ ký có các ông: Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP. HCM; Nguyễn Hoàng Minh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP. HCM; Nguyễn Hoàng Minh - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư; Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank; Trần Minh Bình - Phó Tổng Giám đốc VietinBank; Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank; Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc VietinBank; Đồng Xuân Hùng - Giám đốc VietinBank TP. HCM; Mai Văn Đường - Chủ tịch HĐTV Tân Thuận IPC; Tề Trí Dũng - Tổng Giám đốc Tân Thuận IPC.
VietinBank hop tac toan dien voi Tan Thuan IPC
VietinBank và Công ty Tân Thuận IPC ký kết hợp tác toàn diện. 
Là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, gần 28 năm qua VietinBank đã khẳng định năng lực, lợi thế trong việc thu xếp nguồn tài chính lớn, nhanh chóng với những điều kiện ưu đãi cho các tập đoàn, tổng công ty lớn. Đến nay, hầu hết các tập đoàn, tổng công ty lớn nhất Việt Nam đều là khách hàng của VietinBank, trong đó có nhiều đơn vị là đối tác hợp tác toàn diện.
Sau 26 năm hình thành và phát triển, đến nay Tân Thuận IPC đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của TP. HCM trong việc đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng phục vụ cho phát triển kinh tế và đô thị. Những dự án hạ tầng trọng điểm mà Tân Thuận IPC đã và đang thực hiện như: Khu Chế xuất Tân Thuận, đại lộ Nguyễn Văn Linh, Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Khu Công nghiệp Hiệp Phước, Khu Công nghiệp Long Hậu, Cảng Container Trung tâm Sài Gòn (SPCT) và góp phần đưa luồng Soài Rạp sâu - 9,5 m cho tàu 54.000 tấn đi vào hoạt động… Đây đều là những dự án có quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của cả nước nói chung và TP. HCM nói riêng.
VietinBank hop tac toan dien voi Tan Thuan IPC-Hinh-2
VietinBank TP.HCM và Công ty Tân Thuận IPC ký Hợp đồng nguyên tắc tài trợ gói trái phiếu 2.000 tỷ đồng. 
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP. HCM chia sẻ: Lãnh đạo TP. HCM đánh giá cao VietinBank trong các nỗ lực tham gia và hỗ trợ Thành phố cho vay các dự án, chương trình trọng điểm như: Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố… Lễ ký kết hợp tác toàn diện là bước đi cơ bản, ban đầu giữa VietinBank và Tân Thuận IPC. Tiếp ngay sau đó, hai đơn vị sẽ chi tiết hóa các nội dung của Hợp đồng này để hợp tác có hiệu quả.
Ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: Thời gian qua, VietinBank đi đầu trong đầu tư tín dụng cho lĩnh vực cơ sở hạ tầng, giao thông trong cả nước. Đối tác của VietinBank trong lĩnh vực này đều là những đơn vị uy tín, các dự án thực sự có hiệu quả. Ông Thắng tin tưởng, cùng với việc ký kết Hợp đồng hợp tác toàn diện lần này, VietinBank giao cho Chi nhánh TP. HCM là đơn vị đứng đầu khu vực phía Nam làm đầu mối trong việc thúc đẩy, triển khai các hoạt động cho quá trình hợp tác toàn diện, mối quan hệ giữa các bên sẽ ngày càng bền vững và chắc chắn sẽ mang lại nhiều thành công trong thời gian tới. Để mở đầu cho hợp tác toàn diện này, VietinBank cam kết sẽ tài trợ gói trái phiếu trị giá 2.000 tỷ đồng của Tân Thuận IPC.
Tại buổi Lễ, ông Tề Trí Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận IPC chia sẻ: Những dự án mà Tân Thuận IPC đầu tư đòi hỏi nhu cầu rất lớn về nhân lực, trí lực và đặc biệt là tài lực. Chính vì lý do đó, hợp đồng hợp tác chiến lược toàn diện giữa VietinBank và Tân Thuận IPC sẽ là một trong những bước đi nền tảng hết sức quan trọng nhằm triển khai các dự án trên, qua đó góp phần chuyển dịch cơ cấu ngành nghề, tạo công ăn việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.
Việc tổ chức Lễ ký kết cũng đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp chính quyền TP. HCM đồng thời, khẳng định tiềm lực và quyết tâm của VietinBank trong việc tài trợ vốn cho Tân Thuận IPC triển khai thành công các dự án, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn.
Hiện nay, trên địa bàn toàn TP. HCM, VietinBank có mạng lưới gồm 21 chi nhánh với hàng trăm phòng giao dịch; tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn của VietinBank đạt trên 100 nghìn tỷ đồng. Riêng đối với lĩnh vực phát triển hạ tầng đô thị của Thành phố, VietinBank đã và đang tích cực đáp ứng nhu cầu tài trợ vốn cũng như phục vụ giải ngân trên 20 nghìn tỷ đồng, đóng góp tích cực vào chiến lược phát triển đô thị của TP. HCM. Các dự án VietinBank đã và đang tài trợ vốn như: Dự án Khu đô thị Thủ Thiêm, Xa lộ Hà Nội, Cầu Bình Triệu, các tuyến đường sắt đô thị tại TP. HCM, Khu công nghiệp Hiệp Phước…
VietinBank và Tân Thuận IPC cam kết sẽ tiếp tục là bạn đồng hành tin cậy, cùng nhau thực hiện công cuộc xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống.
PV