Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo khai thác bay nội địa 30/3-15/4 như nào?

Google News

(Kiến Thức) - Thực hiện yêu cầu của nhà chức trách, Vietnam Airlines chỉ khai thác 1 chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM và ngược lại; 1 chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng, Phú Quốc và ngược lại từ 30/3-15/4. 

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản hỏa tốc gửi Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam hạn chế khai thác đường bay đi và đến Hà Nội, TP.HCM nhằm phòng chống dịch COVID-19.
Theo đó, các hãng hàng không chỉ được khai thác vận chuyển hành khách với tần suất 1 chuyến bay/ngày trên các đường bay TP.HCM - Hà Nội -TP.HCM; TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc -TP.HCM; Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội từ 30/3 đến 15/4.
Cụ thể, Vietnam Airlines cho biết từ ngày 30/3 đến 15/4, hãng chỉ khai thác 1 chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM và ngược lại; 1 chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng, Phú Quốc và ngược lại. Các đường bay khác tạm dừng cho đến khi có thông báo mới. Các chuyến bay trên được duy trì để phục vụ nhu cầu đi lại đặc biệt cấp thiết.

Mời độc giả xem video: Cận cảnh quy trình vệ sinh khử trùng tàu bay nội địa của Vietnam Airlines. Nguồn: Youtube.


Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo khai thac bay noi dia 30/3-15/4 nhu nao?
 Vietnam Airlines giảm đường bay nội địa. Ảnh: Baodauthau.
Theo lịch trình dự kiến trong 3 ngày 30, 31/3 và 1/4, chuyến bay từ Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines sẽ khởi hành lúc 9h. Ở chiều ngược lại, máy bay sẽ cất cánh lúc 14h cùng ngày, riêng ngày 1/4, máy bay cất cánh lúc 15h. Lịch bay các chặng bay còn lại linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế.
Hành khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 sẽ được hỗ trợ đổi chuyến bay, đổi hành trình hoặc hoàn vé theo quy định hiện hành của hãng.
Các hãng hàng không khác như Vietjet Air và Bamboo Airways đều cắt giảm nhiều chuyến bay từ TP HCM và Hà Nội đi các địa phương khác từ ngày 28/3 cho đến 15/4. Ngày 30/3, Vietjet khai 5 chuyến khứ hồi các chặng TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Phú Quốc, Đà Nẵng - TP.HCM, Đà Nẵng - Hà Nội và Phú Quốc - Hà Nội.
Trong khi đó, Bamboo Airways khai thác 1 chuyến bay khứ hồi chặng TP.HCM - Hà Nội.
Tất cả hành khách đi máy bay nội địa thời gian này đều phải tuân thủ quy định phòng dịch như đo thân nhiệt, phải tự khai báo tình trạng sức khỏe và đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay.
Trước đó, ngày 25/3, các hãng hàng không trong nước đã tạm dừng khai thác đường bay quốc tế đến hết ngày 30/4 để giảm lượng hành khách nhập cảnh Việt Nam.
Hoàng Minh (tổng hợp)