VN-Index bay gần 5 điểm, điểm sáng cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường đỏ lửa suốt cả phiên giao dịch hôm nay, điểm sáng trong phiên là nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp.

Kết phiên giao dịch 17/7, chỉ số VN-Index giảm 4,81 điểm (-0,55%) xuống 872,02 điểm; trong khi HNX-Index tăng 0,97% lên 116,71 điểm và UPCoM-Index tăng 0,78% lên 57,47 điểm. Thanh khoản toàn thị trường có phần cải thiện với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 5.500 tỷ đồng.

Rổ VN30 phủ sắc đỏ với với 20 mã giảm, 7 mã tăng và 3 mã đứng giá. VJC vẫn là cổ phiếu dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ hơn 2%. Các mã TCB, VRE, VIC, REE, MSN, VHM, POW, FPT là những mã có đà giảm trên 1%.

Chiều ngược lại, VPB là mã tăng mạnh nhất với sắc xanh 2%, PLX và CTD tăng vượt 1%. Bên cạnh đó, 3 cổ phiếu ngân hàng CTG, MBB và STB kết tuần với sắc vàng.

VN-Index bay gan 5 diem, diem sang co phieu bat dong san khu cong nghiep
 
VN-Index bay gan 5 diem, diem sang co phieu bat dong san khu cong nghiep-Hinh-2
 Diễn biến cổ phiếu phiên 17/7.

Các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng giao dịch khá phân hóa. LPB và ACB cùng dẫn đầu bên tăng với đà tiến trên 3%, trong khi đó dẫn đầu bên giảm là TCB với sắc đỏ gần 2%.

Nhóm khu công nghiệp là điểm sáng trong phiên giao dịch với nhiều mã tăng như GVR, PHR, SZL, SZC, D2D, SIP, KBC, LHG, IDC…Bên cạnh đó, các cổ phiếu "họ Viettel" như VGI, CTR cũng thu hút dòng tiền và tăng khá tốt.

Bên cạnh đó, nhóm thuỷ sản và dệt may cũng giao dịch khá tích cực với FMC tăng 3,1% lên 28.350 đồng/cp, MPC, ACL, TCM… đều tăng giá.

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trên 2 sàn chính và mua tại UPCoM. Các cổ phiếu được mua là MBB, HPG, VNM, SSI… và bán ra ở các mã như VHM, POW, VCB…

Anh Nhi