Vụ cắt thưởng Tết vì không “like” bài của giám đốc: Chưa ai được nhận tiền!

Google News

Qua xác minh của Liên đoàn Lao động TP Bạc Liêu, người lao động của Công ty Trúc Anh vẫn chưa nhận được thưởng Tết vì ban giám đốc còn đang xem xét.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, vừa có báo cáo xác minh vụ việc "Bị cắt thưởng Tết vì không like, share bài livestream của giám đốc?"
Theo đó, đến sáng 19/1, tức 28 Tết, công ty TNHH công nghệ sinh học Trúc Anh vẫn chưa thưởng Tết cho công nhân, người lao động. Hiện, việc thưởng Tết của công ty đang được ban giám đốc xem xét.
Về việc thưởng Tết, theo thông lệ hằng năm, công ty căn cứ vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh để chi thưởng cuối năm trước khi người lao động nghỉ Tết.
Tại buổi làm việc với LĐLĐ TP Bạc Liêu, Giám đốc khối quản trị và công đoàn cơ sở của Công ty TNHH công nghệ sinh học Trúc Anh xác nhận có việc thông báo "toàn bộ nhân viên phải like, share bài trong các buổi livestream của giám đốc. Người nào like nhiều thì được thưởng nhiều, nếu không like thì sẽ bị cắt thưởng cuối năm". Tuy nhiên, đây chỉ là nội dung chỉ đạo nội bộ của công ty.
Vu cat thuong Tet vi khong “like” bai cua giam doc: Chua ai duoc nhan tien!
 Theo báo cáo xác minh của Liên đoàn Lao động TP Bạc Liêu, phía Công ty Trúc Anh không trừ thưởng Tết người lao động nào vì không like, share video của giám đốc công ty (Ảnh minh họa: HH).
Như Dân trí đã đưa tin, trước đó mạng xã hội xôn xao thông tin Công ty TNHH Công nghệ sinh học Trúc Anh bắt buộc toàn bộ nhân viên phải like, share bài trong các buổi livestream của giám đốc. Người nào like nhiều thì được thưởng nhiều, nếu không like thì sẽ bị cắt thưởng cuối năm.
Khi nhận được thông tin phản ánh nói trên, LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu đã giao cho bộ phận chuyên môn và LĐLĐ TP Bạc Liêu xác minh, làm rõ sự việc.
Theo Huỳnh Hải/Dân Trí