Vụ Địa ốc Alibaba: Nguyễn Thái Lực nắm tài sản “khủng” cỡ nào?

Google News

(Kiến Thức) - Dù mới 20 tuổi nhưng Nguyễn Thái Lực đã là người đại diện pháp luật và nắm giữ quyền chi phối hơn chục công ty liên quan đến Địa ốc Alibaba.

Tối 26/9, cơ quan CSĐT Công an TP HCM thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thái Lực, em trai của Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.
Nguyễn Thái Lực bị bắt khẩn cấp do có liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.
Đáng chú ý, năm nay, Nguyễn Thái Lực chỉ mới 20 tuổi, nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong vụ án.

Video: Em út của "trùm" Alibaba bị bắt tạm giam. Nguồn: VTC.

Theo Zing.vn, Nguyễn Thái Lực đang là đại diện theo pháp luật kiêm giám đốc, tổng giám đốc của hai pháp nhân gồm Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Địa ốc Xanh và Công ty Cổ phần Địa ốc Long Thành Ali.
Trong đó, công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Địa ốc Xanh (trụ sở tại xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) thành lập tháng 11/2017 khi Lực mới 18 tuổi. Thời điểm này, doanh nghiệp mang tên Công ty TNHH Alibaba Tân Thành.
Hiện nay, công ty Địa ốc Xanh có trụ sở nằm ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với vốn điều lệ 100 tỷ đồng.
Vu Dia oc Alibaba: Nguyen Thai Luc nam tai san “khung” co nao?
Nguyễn Thái Lực tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing. 
Trong khi đó, công ty Long Thành Ali (trụ sở ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) thành lập vào ngày 26/7/2018 với vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Trong cơ cấu cổ đông của Long Thành Ali, Lực chỉ sở hữu 10% cổ phần, Lĩnh 15% và 75% còn lại là của công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Alibaba (tiền thân là công ty TNHH MTV Renthouse).
Công ty Địa ốc Xanh và Long Thành Ali đều đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bất động sản.
Theo tìm hiểu của PV, không chỉ đứng tên hai công ty trên, Nguyễn Thái Lực còn nắm 75% cổ phần của 8 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh bất động sản có liên hệ với Địa ốc Alibaba. Các công ty này được thành lập từ năm 2018 đến đầu 2019, đều có trụ sở ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và có cùng số vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Như vậy, ở tuổi 20, Nguyễn Thái Lực sở hữu trong tay hàng trăm tỷ đồng.
Ngoài ra, Nguyễn Thái Lực còn là cổ đông chiếm 75% vốn của Công ty Cổ phần Ali Xanh. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 2 tỷ đồng và đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ chăm sóc, duy trì cảnh quan.
Hoàng Minh