Vụ Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chỉ đạo quản lý thị trường chuyển toàn bộ thông tin liên quan đến vụ việc sang Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Hà Nội.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, chiều ngày 30/10/2017, tại Trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chủ trì họp với các đơn vị liên quan để nghe báo cáo về việc kiểm tra và xử lý vụ vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa của sản phẩm khăn lụa Khaisilk.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường chỉ đạo đơn vị chức năng ra quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự sang Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Thành phố Hà Nội đối với cơ sở kinh doanh hàng dệt may do bà Nguyễn Thu Nga là chủ hộ kinh doanh, địa chỉ số 113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Vu Khaisilk ban khan lua Trung Quoc: Chuyen ho so sang co quan dieu tra
 
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chỉ đạo quản lý thị trường chuyển toàn bộ thông tin liên quan đến vụ việc sang Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Hà Nội.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng chỉ đạo thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành bao gồm đại diện các cơ quan liên quan: công an, hải quan, thuế, khoa học công nghệ, Hiệp hội dệt may, Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng và các đơn vị trong Bộ để tiến hành kiểm tra, làm rõ những vấn đề liên quan đến dấu hiệu vi phạm về nhãn mác, xuất xứ hàng hóa của sản phẩm khăn lụa Khaisilk.
Bộ Công Thương cũng đề nghị UBND Thành phố Hà Nội, UBND Thành phố Hồ Chí Minh có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp Đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ dấu hiệu vi phạm của Tập đoàn Khaisilk, Công ty TNHH Khải Đức và chi nhánh của Công ty TNHH Khải Đức tại 113 Hàng Gai.
Cục Quản lý thị trường chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng để thu thập thêm thông tin, dấu hiệu vi phạm liên quan đến vụ việc trên.
Trước đó, chiều ngày 23/10, trang cá nhân của anh Đ.N.Q đăng tải thông tin về việc khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk vừa gắn mác "Made in China" vừa gắn mác "Khaisilk Made in Vietnam" kèm theo câu hỏi: “Có hay không việc hệ thống Khaisilk trộn hàng để bán”.
Ngay sau đó, nội dung này đã lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận, trong đó rất nhiều ý kiến tỏ ý nghi ngờ về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm mang thương hiệu Khaisilk cũng như cách thức làm ăn của nhãn hàng này.
Ngày 26/10 vừa qua, Văn phòng Bộ Công Thương có văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chỉ đạo Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý. Bộ trưởng yêu cầu Cục Quản lý thị trường báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28 tháng 10 năm 2017.
Ngay trong chiều ngày 26/10, lực lượng quản lý thị trường số 14 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Qua quá trình kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ một số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, trị giá khoảng 30 triệu đồng. Số hàng hóa này đang được chuyển về trụ sở để tiến hành các thủ tục theo quy định.
Hải Ninh