Vụ SAGRI vào diện theo dõi của Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng

Google News

(Kiến Thức) - Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng đã thống nhất bổ sung vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SARGI) vào diện theo dõi.

Tại phiên họp phòng chống tham nhũng ngày 26/7, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã kết luật bổ sung vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SARGI) vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.
Đồng thời, chỉ đạo khẩn trương hoàn thành kết luận thanh tra Dự án mở rộng Nhà máy Đạm Hà Bắc; thanh tra chuyên đề về quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm y tế, mua sắm thuốc chữa bệnh và trang thiết bị y tế; kiểm toán hoạt động xây dựng và quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Nhà máy nhiên liệu sinh học Ethanol Bình Phước và Dự án Nhà máy Đạm Ninh Bình.
Vu SAGRI vao dien theo doi cua Ban Chi dao phong chong tham nhung
 Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN chủ trì phiên họp thứ 16 . Ảnh: TTXVN
Tập trung chỉ đạo kết thúc điều tra 28 vụ án, ban hành cáo trạng truy tố 23 vụ án, xét xử sơ thẩm 25 vụ án, xét xử phúc thẩm 4 vụ án, kết thúc xác minh, giải quyết 28 vụ việc thuộc diện ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, nhất là hoàn thành xét xử sơ thẩm 08 vụ án trọng điểm trong năm 2018 theo đúng kế hoạch của Ban Chỉ đạo; triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2019 của Ban Chỉ đạo.
Cũng tại Phiên họp, Ban Chỉ đạo đã thống nhất kết thúc theo dõi, chỉ đạo đối với 6 vụ án, 10 vụ việc đã kết thúc việc giải quyết theo quy định của pháp luật; Báo cáo kết quả kiểm tra chuyên đề công tác thu hồi tài sản thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế…
Phát biểu kết luận phiên họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo nhấn mạnh, tâm tư, mong mỏi của dư luận xã hội, cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là các đồng chí lão thành cách mạng rất quan tâm công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.
“Một mặt là hết sức vui mừng phấn khởi, đánh giá cao những việc làm của Đảng, Nhà nước nhằm chống tham nhũng thời gian qua, trong đó có vai trò trực tiếp của Ban Chỉ đạo. Đây là một trong những yếu tố tạo ra không khí phấn khởi trong toàn xã hội; cùng với kinh tế, xã hội, đối ngoại thì lĩnh vực xây dựng Đảng và phòng, chống tham nhũng được nhân dân, cán bộ, đảng viên rất hoan nghênh, đồng tình đánh giá cao, cho đây là nhân tố tạo ra, củng cố và tăng thêm niềm tin của nhân dân với Đảng và chế độ. Một không khí phấn khởi lan tỏa trong toàn xã hội:, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói.
Đồng thời, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia sẻ rằng, mỗi lần Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp, Tòa án tuyên bố cái gì là dư luận, nhân dân rất quan tâm.
“Bên ngoài, người ta cũng đánh giá cao công tác chống tiêu cực của chúng ta, nhiều nước chưa làm được. Mặt thứ hai, tâm lý xã hội luôn mong mỏi tiếp tục cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thậm chí lo lắng liệu có duy trì được không, có tiếp tục làm mạnh không hay là chùng xuống. Tâm lý xã hội rất lo lắng là liệu sắp tới chúng ta có làm tiếp, làm quyết liệt hay không, hay là dở chừng thôi. Đây là tâm lý có thật và chính đáng, đấy cũng là điều ủng hộ chúng ta làm mạnh mẽ hơn nữa”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước phát biểu.
Bên cạnh đó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Rất rõ, công khai rồi là Mobifone, AVG, đã đền bù 8.500 tỷ đồng thì có thể là yếu tố xem nhẹ, nhưng đây không chỉ mua bán, làm thất thoát tài sản, quá trình làm, khai là có hối lộ và nhận hối lộ, mà tiền hàng mấy triệu đôla, thế có xử không, phải làm tiếp và đang làm. Vụ đánh bạc, vụ Vũ Nhôm, vụ Út Trọc, làm vụ này ra vụ khác. Đà Nẵng, T.HCM, Quân đội cũng mấy Ủy viên Trung ương rồi, tới còn làm tiếp. Cho nên là về tư tưởng chỉ đạo cũng như không khí chung thì chúng ta đang làm tiếp, không có vùng cấm, không ngừng lại, không có ngưng nghỉ. Chúng ta không trùng lại, thậm chí là quyết liệt hơn”.
Hải Ninh