Winvest Investment Việt Nam bị cưỡng chế thuế là chủ dự án nào?

Google News

Winvest Investment Việt Nam là chủ đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Saigon Atlantis Hotel, có tổng vốn đầu tư là 4,1 tỷ USD.

Mới đây, VietnamFinace dẫn thông tin từ Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - cho biết, đơn vị này vừa ban hành quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Winvest Investment Việt Nam.
Lý do cưỡng chế là để thi hành thông báo số 11486/TB-CCTKV ngày 11/9/2024 của Chi cục Thuế Vũng Tàu - Côn Đảo về tiền thuế nợ. Cụ thể, số tiền bị cưỡng chế do quá hạn nộp là hơn 5.400 tỷ đồng.
Công ty TNHH Winvest Investment Việt Nam được thành lập từ năm 2007, có địa chỉ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là dịch vụ lưu trú ngắn ngày. Người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Peter Luu.
Winvest Investment Viet Nam bi cuong che thue la chu du an nao?
 


Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Winvest Investment Việt Nam là chủ đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Saigon Atlantis Hotel (Dự án Saigon Atlantis Hotel).
Winvest Investment Việt Nam là chủ đầu tư của siêu dự án Saigon Atlantis Hotel với tổng vốn đầu tư khoảng 4,1 tỷ USD (được đầu tư 100% vốn từ Tập đoàn Winvest LLC đến từ Hoa Kỳ). Trong đó có khoảng 300 triệu USD là vốn góp thực hiện dự án.
Năm 2007, khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Saigon Atlantis Hotel tại TP. Vũng Tàu được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu tiên. Dự án có quy mô lớn với diện tích đất liền hơn 297ha và diện tích mặt nước biển chiếm hơn 600ha. Tại đây có hạng mục kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài với số lượng tối đa 100 máy.
Tháng 1/2009, dự án được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư thay đổi lần thứ 1.
Dự kiến khi hoàn thiện, dự án này sẽ cung cấp cho thị trường 332 căn biệt thự, 11.960 phòng khách sạn 5 sao, 16.127 căn hộ cao cấp. Ngoài ra dự án cũng sẽ thu hút khoảng 15.000 lao động. Mục tiêu đầu tư dự án là xây dựng và kinh doanh khu du lịch nghỉ mát, giải trí đa năng tại khu Chí Linh - Cửa Lấp. 
Winvest Investment Viet Nam bi cuong che thue la chu du an nao?-Hinh-2
Phối cảnh 3D dự án Saigon Atlantis Hotel. 
Sau buổi lễ trao giấy chứng nhận vào năm 2007, tới nay đã gần 20 năm dự án vẫn chưa được triển khai. Điều này đã khiến cho nhiều người dân có đất trong vùng quy hoạch dự án rơi vào tình cảnh khó khăn.
 
Khánh Hoài (tổng hợp)