Xăng “xịn” gần 33.000 đồng/lít khiến người dân tò mò có gì đặc biệt?

Google News

Xăng RON 97-V là loại xăng cao cấp, giúp tăng tuổi thọ động cơ, giảm lượng khí thải ra môi trường và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Thời gian gần đây, nhiều cửa hàng xăng dầu ở TP HCM có thêm loại xăng RON 97-V với giá bán cao chót vót, lên đến 32.850 đồng/lít.
Nhân viên cửa hàng cho biết đây là loại xăng mới dùng cho các dòng xe máy đời mới. Vì tò mò, nhiều khách hàng tìm đổ loại xăng này.
Hiện tại, loại xăng RON 97-V chỉ mới mở bán tại các cửa hàng xăng thuộc Công ty Cổ phần Nhiên liệu Sài Gòn (mã SFC).
Xang “xin” gan 33.000 dong/lit khien nguoi dan to mo co gi dac biet?
Xăng RON 97-V chỉ mới xuất hiện tại TP HCM. Ảnh: Lao động
Theo giới thiệu của SFC, xăng RON 97-V là loại sản phẩm mới, tiêu chuẩn chất lượng cao, thân thiện với môi trường, đáp ứng được yêu cầu về khí thải và hiệu năng của động cơ ô tô, xe máy.
Xăng RON 97-V là loại xăng cao cấp, có chỉ số Octan cao. Động cơ xe sử dụng loại xăng RON 97-V chất lượng cao có nhiều lợi ích như: làm sạch động cơ, giúp tạo ra công suất tối ưu, nhiên liệu được đốt cháy gần như hoàn toàn, mang đến cảm giác xe mạnh hơn, cũng như giảm lượng khí thải và giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Theo đại diện một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, xăng RON 95 hay RON 97 có sự khác biệt chủ yếu về chỉ số octan (chỉ số octan là 95 hay 97). Chỉ số octan càng cao thì chất lượng xăng càng tốt.
Xăng RON 97-V chất lượng cao chủ yếu đáp ứng nhu cầu của những khách hàng sử dụng các dòng xe cao cấp. Bởi, các dòng xe này đòi hỏi nghiêm ngặt về chất lượng của nhiên liệu để có thể vận hành một cách trơn tru và đạt hiệu suất tốt nhất.
Phần lớn các dòng xe sang, đời mới đều sử dụng các loại động cơ mạnh mẽ, hiện đại. Do đó, các nhà sản xuất xe thường khuyến khích khách hàng sử dụng các loại xăng có chỉ số octan từ 95 trở lên. Việc sử dụng loại xăng RON 97 giúp xe tăng tuổi thọ động cơ, tối đa hóa hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu, vận hành bền bỉ và ổn định hơn.
Do những ưu điểm này mà xăng RON 97-V có giá cao hơn các loại xăng có chỉ số octan thấp. Đây là một trong những yếu tố khiến xăng RON 97 chưa phổ biến tại thị trường trong nước.

Video: Giá xăng dầu tăng mạnh. Nguồn: VTV1


Hoàng Minh