Xem đại gia Trung Quốc chi “núi tiền” tổ chức đám tang

Google News

Việc chi số tiền lớn để tổ chức đám tang cho người đã khuất của các đại gia này vấp phải những luồng ý kiến trái chiều của dư luận.

Đại gia chi hơn 34 tỷ đồng tổ chức đáng tang
Mới đây, cư dân mạng tranh cãi về chuyện một gia đình ở Ngọc Lâm, Thiểm Tây (Trung Quốc) tổ chức đám tang cho người cha đã khuất với tổng chi phí ước tính 10 triệu nhân dân tệ (hơn 34 tỷ đồng).
Các hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, gia chủ đã thuê lực lượng đông đảo để tổ chức các mâm tiệc, có màn bắn pháo hoa, thêm rượu đắt tiền... Mâm tiệc có cả cua hoàng đế, vịt quay.
Xem dai gia Trung Quoc chi “nui tien” to chuc dam tang
 Đám tang ngốn hơn 34 tỷ đồng. Ảnh: Weibo
Theo tiết lộ, người tổ chức tang lễ đắt đỏ này là một doanh nhân giàu có. Ông làm chủ một khu chợ nông sản ở thành phố Tây An, Thiểm Tây.
Đám tang xa hoa thu hút nhiều ý kiến trái chiều về phong tục ma chay tốn kém. Một số cư dân mạng cho rằng nếu gia đình lấy số tiền đó giúp người dân vùng sâu vùng xa thì sẽ đáng trân trọng hơn.
Xem dai gia Trung Quoc chi “nui tien” to chuc dam tang-Hinh-2
 Mâm tiệc có cả cua hoàng đế. Ảnh: Weibo
Trong khi đó, một vài ý kiến khác nêu quan điểm, đám tang có vẻ dành cho người sống hơn là người chết.
Đại gia chi 16 tỷ tổ chức tang lễ
Năm 2011, dư luận Trung Quốc từng xôn xao trước đám tang xa xỉ của một gia đình ở thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Theo đó, một vị đại gia ở đây sẵn sàng chi 5 triệu nhân dân tệ (hơn 16,5 tỷ đồng) để tổ chức tang lễ cho mẹ mình.
Xem dai gia Trung Quoc chi “nui tien” to chuc dam tang-Hinh-3
 Đại gia Trung Quốc chi hơn 16 tỷ tổ chức tang lễ cho mẹ. Ảnh; QQ
Trong đám tang, ngoài 8 chiếc xe Limousine và những xế hộp sang trọng khác dùng để chở các thành viên trong gia đình còn có thêm một đoàn quân nhạc. Một dàn đại bác sơn vàng được chuẩn bị sẵn để "phát pháo" tiễn đưa người đã mất.
Xem dai gia Trung Quoc chi “nui tien” to chuc dam tang-Hinh-4
 Sàn siêu xe xuất hiện trong đám tang. Ảnh: QQ
Ngày đám tang được tổ chức, nhiều người ước tính rằng có cả hàng nghìn người xuất hiện nhưng không phải ai cũng là người quen của gia quyến.

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (theo QQ, SCMP)