Xếp hàng dài cả ngày chờ tiệm vàng mở cửa bất thình lình

Google News

Giá vàng sáng nay 23/10 tiếp tục tăng nóng, vàng nhẫn lên hơn 88 triệu đồng/lượng. Tại 'phố vàng' Trần Nhân Tông, Hà Nội, rất đông người đứng chen chật kín vỉa hè để chờ mua vàng dù tiệm thông báo hôm nay không bán vàng.

Ghi nhận của PV VietNamNet cho thấy, từ 8h sáng, rất đông người đã xếp hàng chờ cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) mở bán, dù nhân viên tiệm vàng liên tục thông báo: “Hôm nay cửa hàng không bán vàng, vàng nhẫn đã hết từ hôm qua”.
Nhân viên này cho biết, hôm qua cửa hàng đã mở bán đến 19h cho khoảng 60 khách hàng. Không ít người mua được nhiều hơn 1 lượng.
Một người đang chờ đợi mua vàng tại đây cho hay: “Chúng tôi đã quá quen với kiểu thông báo này của tiệm vàng, kiểu gì trong hôm nay cũng sẽ mở bán. Quan trọng là không biết mở lúc nào nên chúng tôi quyết chờ bằng được”.
Xep hang dai ca ngay cho tiem vang mo cua bat thinh linh
 Người mua chờ đợi, xếp hàng tràn xuống cả lòng đường. Ảnh: Tiến Anh
Bà Phương - người đã chờ từ 7h30' sáng, phải “gửi gắm” chủ quán nước sát tiệm vàng chút “tiền cafe” để về nhà có việc. Khi nào tiệm vàng có dấu hiệu mở bán, chủ quán nước sẽ gọi điện cho bà.
Ông Quang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi chờ mấy hôm nay rồi nhưng khó mua, vì cửa hàng bán nhỏ giọt lắm. Khi trực chờ thì cửa hàng không bán, đến khi tôi về họ lại bán. Thế nên hôm nay tôi cố xếp hàng chờ đến trưa, mong tiệm vàng mủi lòng mở bán để tôi còn về”.
Là người lần đầu tiên đi mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu, bà Lan Anh (Thanh Trì, Hà Nội), nói rằng bà bị sốc khi chứng kiến cảnh xếp hàng chờ đợi lâu như vậy. "Tôi chỉ chờ được 30 phút thôi vì còn phải về tận Thanh Trì bán hàng. Đi mua vàng như này mất toi 1 ngày công rồi”, bà nói.
Nhiều người còn trêu đùa: “Vàng thì uy tín nhưng cách thông báo bán vàng của tiệm không uy tín chút nào. Không thể biết được khi nào tiệm mở bán”.
Theo quan sát, người dân xếp kín vỉa hè, tràn cả xuống lòng đường. Nhiều người đi bộ trên vỉa hè cảm thấy khó chịu vì lối đi lại bị lấn chiếm. Nhân viên tiệm vàng thì hoạt động hết công suất, nhưng tiệm vàng vẫn quá tải.
Xep hang dai ca ngay cho tiem vang mo cua bat thinh linh-Hinh-2
 Nhu cầu mua quá cao, trong khi vàng khan hiếm. Ảnh: Tiến Anh
Một số cửa hàng xung quanh, như Vàng bạc Phú Quý, cũng treo biển “tạm hết hàng”. Bên trong cửa hàng, lượng người ngồi chờ rất đông, xe máy xếp kín vỉa hè.
Trong khi đó, trên thị trường mua bán vàng online, nhiều người đăng bài rao bán và thu mua vàng không giới hạn số lượng.
Các thành viên còn rỉ tai nhau, nếu muốn mua dễ dàng thì sang tiệm vàng nhỏ hơn, tuy nhiên giá mua sẽ bị chênh cao hơn giá vàng niêm yết khoảng 1-2 triệu đồng/lượng.
Trên mạng cũng xuất hiện nhiều diễn đàn mua bán, trao đổi vàng miếng SJC, vàng nhẫn,... Chỉ cần một cú click chuột hoặc đăng một bài viết, người mua/bán sẽ ngay lập tức được rất nhiều người mời chào giao dịch với giá hời.
Trong vai người muốn bán vàng, PV liên hệ với người có nhu cầu thu mua với số lượng lớn. Người này cho biết nếu muốn bán vàng thì sẽ cho địa chỉ, khách tự mang vàng đến để giao dịch. Đồng thời, họ sẽ thu mua với giá 90,3 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng mua vào chính thức được niêm yết là 87 triệu đồng/lượng trong sáng nay.
Xep hang dai ca ngay cho tiem vang mo cua bat thinh linh-Hinh-3
Trên mạng, có người rao mua vàng với số lượng lớn, giá cực cao. Ảnh chụp màn hình. 
Ngược lại, khi PV có nhu cầu mua vàng, ngay lập tức nhiều người vào chào mời, hứa hẹn chỉ bán giá “mềm” so với thị trường, muốn mua bao nhiêu cũng có và giao dịch tận nơi. Nhiều người còn khẳng định vàng sẽ có hoá đơn, nhưng để đảm bảo là vàng thật hay không thì nhiều người không trả lời.
Tuy nhiên, không ít thành viên trên diễn đàn bày tỏ lo ngại, việc mua bán theo hình thức này sẽ gặp khá nhiều rủi ro, có nguy cơ mua phải vàng giả, vàng không rõ nguồn gốc. Bởi, nếu mua tại cửa hàng uy tín, số vàng đó được quản lý bởi dãy series. Đặc biệt, sẽ có giấy tờ kiểm chứng rõ ràng, về sau mua bán, trao đổi sẽ dễ dàng hơn.
Các chuyên gia khuyến cáo, trong bối cảnh giá vàng đang “nóng” như hiện nay, người dân cần hết sức cẩn trọng khi mua vàng trôi nổi bên ngoài. Cần yêu cầu đơn vị buôn bán chứng minh nguồn gốc vàng, giấy tờ kèm theo và kiểm định chất lượng vàng kỹ càng trước khi giao dịch.
Theo Tiến Anh/Vietnamnet